หลังจากโลกโซเชียลได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ กรณีการไลฟ์สดของนายโทนี บุหรี่ทำเอง นางแบบสาวนุ่งน้อยห่มน้อย และมีการเชิญให้ นายชัยรัตน์ ยอดพรม หรือ ปู่มหามุนี อริยะดาบส มาร่วมแสดงท่าทางวาบหวิว ผ่านเพจ"โทนี บุหรี่ทำเอง" เมื่อช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น โดยวานนี้ นายชัยวัฒน์ หรือ ปู่มหามุนี ได้เดินทางมาสอบถาม บก.ปอท. ว่า ตนเองมีหมายเรียกหรือหมายจับจากการกระทำดังกล่าวหรือไม่ ล่าสุด โฆษก บก.ปอท. เปิดเผยว่า จะเรียก ปู่มหามุนี พร้อม โทนี บุหรี่ทำเอง และนางแบบนุ่งน้อย มารับทราบข้อหาความผิด พ.ร.บ.คอมพ์ฯ ฐานนำเข้าภาพลามกเข้าสู่ระบบฯ

เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ บก.ปอท.(กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี) พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท.ในฐานะโฆษก บก.ปอท.เปิดเผยความคืบหน้าคดีมีการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กในลักษณะลามก และเชิญชวนให้สมัครเล่นการพนันของกลุ่มบุคคลที่แอบอ้างเรียกตัวเองเป็นเน็ตไอดอล ว่า เรื่องนี้ทางศูนย์เฝ้าระวังโซเชียลของ บก.ปอท. ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลดังกล่าวเป็นผู้ชายสองคนและผู้หญิงหนึ่งคน แต่งกายในลักษณะไม่สุภาพ โดยฝ่ายหญิงแต่งกายด้วยชุดบิกินี่ ฝ่ายชายถอดเสื้อ ร่วมกันแสดงท่าทางลักษณะที่ส่อไปในทางลามกอนาจารนั้น วานนี้ (13 พ.ค.) บก.ปอท. ได้เรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนพิจารณาการกระทำของกลุ่มบุคคลดังกล่าว พบว่า เข้าข่ายกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพ์ฯ โดยจะให้พนักงานสอบสวนดำเนินรวบพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลออกหมายเรียกบุคคลทั้ง 3 ที่ปรากฎตัวตามคลิปมาดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14 (4) เป็นการนําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ข้อหาดังกล่าวมีอัตราโทษจําคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

และอีกข้อหาตาม พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478 ม.12 ด้วยเพราะฝ่ายชายรายหนึ่งได้มีการชักชวนคนดูคลิปการไลฟ์สดนั้นเข้าไปสมัครเป็นสมาชิกเว็บไซด์ที่เป็นกลุ่มที่มีการเล่นพนันจริง มาตรา 12(1) ผู้ใดจัดให้มีการเล่น หรือทําอุบายล่อ ช่วยประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่นซึ่งมิได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานหรือรับอนุญาตแล้วแต่เล่นพลิกแพลงหรือผู้ใดเข้าเล่น หรือเข้าพนันในการเล่นอันขัดต่อบทแห่งพระราชบัญญัตินี้ หรือกฎกระทรวง หรือข้อความในใบอนุญาต ผู้นั้นมีความผิด ต่อไปนี้

(1) ถ้าเป็นความผิดในการเล่นตามบัญชี ก. หมายเลข 1 ถึงหมายเลข 16 หรือการเล่นตามบัญชี ข. หมายเลข 16 เฉพาะสลากกินรวบหรือการเล่นซึ่งมีลักษณะคล้ายกันนี้ ต้องระวางโทษจําคุกตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไปจนถึง 3 ปี และปรับตั้งแต่ 500 บาท ขึ้นไปจนถึง 5,000 บาท ด้วยอีกโสดหนึ่งเว้นแต่ผู้เข้าเล่นหรือเข้าพนันที่เรียกว่าลูกค้า ให้จําคุกไม่เกิน 3 ปีหรือปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจําทั้งปรับ
(2) ถ้าเป็นความผิดในการเล่นอื่นใดตามพระราชบัญญัติน้ี ต้องระวางโทษจําคกุ ไม่เกิน 2 ปีหรือปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือท้ังจําทั้งปรับ เว้นแต่ความผิดตามมาตรา 4 ทวิ ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกิน 1 ปีหรือปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือ ทั้งจําทั้งปรับ

โดยทาง โฆษก บก.ปอท. ฝากเรียนพี่น้องประชาชนให้ทราบว่า กรณีนี้ถ้าทาง บก.ปอท. หากไม่ดำเนินการอย่างไรกับบุคคลทั้ง 3 คน ก็จะเป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดีต่อสังคม การที่ผู้ที่อยู่ในคลิปอ้างว่าเป็นการทำเพื่อความบันเทิงนั้นขอถามย้อนกลับไปว่า ความบันเทิงจำเป็นต้องใช้ผู้หญิงแต่งกายล่อแหลมแสดงท่าทางยั่วยวนส่อไปในทางลามกอนาจารมันสมควรหรือไม่และดีต่อสังคมประเทศชาติของเราอย่างไร คนที่อยากเป็นหรือเรียกตัวเองว่าเป็น "เน็ตไอดอล" ต้องมีสำนึก การสร้างความบันเทิงควรมีรูปแบบที่สร้างสรร มีเน็ตไอดอลหลายๆ ท่านทำตัวเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเยาวชนคนในประเทศเห็น ทำเรื่องดีๆ ให้เป็นตัวอย่างที่ดี แต่ในขณะเดียวกันก็จะมีคนที่เรียกตัวเองว่าเป็น "เน็ตไอดอล" แต่เป็นอีกสายหนึ่ง เช่น คนกลุ่มนี้ใช้การพูดจาหยาบคาย ลามก ใช้วิธีการนำเข้าข้อมูลในลักษณะลามกเข้ามาโชว์ มาโพสต์ เพื่อเรียกร้องความสนใจ หรือการพูดจาหยาบคายหยาบโลนต่างๆ นานา ไม่รู้ว่าเขาจะทำไปเพื่ออะไร ถ้า บก.ปอท.เราไม่ดำเนินการใดๆ ก็จะมีพฤติการณ์เหล่านี้ปรากฎในสังคมเลียนแบบตามกันออกมาอีก ตนยืนยันว่า บุคคลทั้ง 3 ในคลิปนี้ ทาง บก.ปอท.จะดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด พร้อมขอร้องว่าอย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่าง ซึ่งกรณีคลิปไม่ดีแบบนี้ที่เป็นลักษณะลามก ไม่สร้างสรรขอความกรุณาอย่าไปส่งต่อ เพราะจะเป็นการไปช่วยส่งเสริมที่ไม่ดีเข้าสู่สังคมและประเทศชาติของเรา