สถานีตำรวจภูธรบางพลี เปิดให้บริการการชำระค่าปรับแบบ Drive Thru ที่แรก เพื่อลดปัญหาการจราจร และอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่มาติดต่อราชการให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

สถานีตำรวจภูธรบางพลี เปิดช่องบริการจ่ายค่าปรับแบบไม่ต้องลงจากรถ หรือ Drive Thru เพื่อลดปัญหาการมาติดต่อจ่ายค่าปรับ แต่ไม่มีที่จอดรถ บริเวณภายในโรงพัก และเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการมาติดต่อราชการ

พันตำรวจเอกโสภณ มงคลโสภณรัตน์ ผู้กำกับการสถานีภูธรบางพลี เปิดเผยว่า การเปิดบริการจ่ายค่าปรับแบบไม่ต้องลงจากรถ มีขั้นตอนง่าย ๆ เพียง 4 ขั้นตอน คือ 1.ยื่นใบสั่ง 2.ชำระค่าปรับ 3.รับใบอนุญาตขับขี่ และ 4.ยิ้มให้กันก่อนจาก ซึ่งแนวคิดนี้เกิดขึ้น เพราะ ต้องการลดปัญหาการจราจร และปัญหาที่จอดรถบริเวณโรงพักไม่เพียงพอ และยังช่วยลดระยะเวลาให้รวดเร็วขึ้น โดยมีประชาชนมาใช้บริการไม่ต่ำกว่า 100 คนต่อวัน หลังเปิดให้บริการมานานเกือบ 1 สัปดาห์ได้เสียงตอบรับที่ดีจากผู้มาใช้บริการจำนวนมาก

ผู้กำกับการสถานีภูธรบางพลี ยังระบุว่า ในอนาคตมีแนวคิดที่เปิดให้ประชาชนแจ้งความ ในเรื่องเกี่ยวกับเอกสารต่างๆหาย แบบ Drive Thru ด้วย เพื่อให้ประชาชนที่ติดต่อราชการที่ใช้เวลาไม่นาน และไม่ต้องสอบปากคำ สามารถใช้บริการได้สะดวกรวดเร็วขึ้น

 

 

สภ.บางพลี เปิดจ่ายค่าปรับ แบบ Drive Thru ที่แรก