กรณีที่ในโลกออนไลน์ได้เลยแพร่คลิปชายอ้างเป็นทนาย ไม่ยอมเป่าแอลกอฮอล์ บริเวณด่านตรวจ โดยอ้างว่ารีบ พร้อมท้าให้จับ สั่งเรียก ผกก. ในท้องที่มาเคลียร์ ล่าสุด รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน ตำรวจทำตามหน้าที่ และมีการแจ้ง 2 ข้อหา ส่วนข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

จากกรณี เฟซบุ๊ก ได้เผยแพร่คลิปชายปฏิเสธเป่าแอลกอฮอล์บริเวณด่านตรวจ พร้อมระบุว่า ตนเองเป็นทนายความ ไม่ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ รวมทั้งด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์บนสังคมออนไลน์กันอย่างกว้างขวาง และว่าให้เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามา ตนจะได้ปฏิเสธ และพร้อมที่จะประกันตัว รวมถึงจะไม่ยอมเดินทางไปไปสถานตำรวจในท้องที่

ล่าสุดทางพันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดว่าเบื้องต้นทางผู้บังคับบัญชาสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ สถานีตำรวจนครบาลตลิ่งชัน

ขณะที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจจราจรได้มาตั้งจุดตรวจสกัด จุดตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ และถูกชายคนดังกล่างอ้างว่าตนเองนั้นเป็นทนายความ ซึ่งเบื้องต้นได้มีการควบคุมตัวชายคนดังกล่าวไปยัง สน.ตลิ่งชั่น และมีการแจ้งข้อกล่าวหาต่อชายคนดังกล่าวไปแล้ว 2 ข้อหา

ขณะที่พลตำรวจตรี นิธิธร จินตกานนท์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง โดยขณะเกิดเหตุผู้ต้องหายังอยู่ในอาการมึนเมา ซึ่งทางกฎหมายได้ระบุไว้อย่างชัดเจนว่า บุคคลใดขัดขืนไม่ยินยอมตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์เสมือนเป็นผู้กระทำความผิด ส่วนข้อหาในเรื่องของการดูหมิ่นเจ้าพนักงานนั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบหากตรวจพบก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป

รอง โฆษก ตร. ยัน ดำเนินคดีชายอ้างเป็นทนายปฏิเสธการเป่าฯ