ปล่อยเด็กนอนอยู่ในรถแล้วลงไปซื้อของกลับมารถล็อก ต้องเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วย

เมื่อเวลา 19.30 น.ที่ผ่านมา เกิดเหตุมีเด็กติดอยู่ภายในห้องโดยสารรถยนต์กระบะ ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ตลาดนัดบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ อาสาสมัครกู้ภัยจึงได้เดินทางไปเพื่อช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุหน้าร้านสะดวกซื้อ พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว เป็นรถกระบะขนส่งสินค้าตู้ทึบ หมายเลขทะเบียน 1 ฒฌ 9662 กทม เจ้าหน้าที่พบเด็กชาย อายุ 3 ขวบ นอนหลับอยู่ที่เบาะนั่งข้างคนขับภายในรถกระบะ โดยที่เครื่องยนต์และแอร์ปรับอากาศยังทำงานอยู่ ประตูรถทั้ง 2 ด้าน ปิดล็อกไม่สามารถเปิดออกได้ ต้องใช้อุปกรณ์เครื่องมือพิเศษ เข้ามาช่วยในการเปิดประตูรถกระบะ ท่ามกลางความลุ้นระทึกของผู้ปกครองของเด็ก โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถเปิดประตูรถคันดังกล่าวได้

จากการสอบถามผู้ปกครอง เล่าว่า ตนเองได้พาลูกไปเล่นน้ำที่สวนน้ำแห่งหนึ่ง กำลังกลับเข้าบ้านพัก โดยเด็กมีอาการเพลียและเหนื่อยจากการเล่นน้ำ ได้นอนหลับอยู่ภายในรถ พอมาถึงจุดเกิดเหตุตนเองได้จอดรถเพื่อลงไปซื้อของในร้านสะดวกซื้อ แต่ยังติดเครื่องยนต์และเปิดแอร์ไว้ก่อนลงไปซื้อของ หลังจากซื้อของเสร็จ กลับมาที่รถพบว่าประตูรถทั้ง 2ด้านล็อก จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ขอความช่วยเหลือ

ปล่อยเด็กนอนอยู่ในรถแล้วลงไปซื้อของกลับมารถล็อก