ตำรวจ สน.เพชรเกษม คุมตัวชาวเมียนมา ผู้ต้องหาคนที่ 3 ซึ่งเป็นคนสุดท้าย ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังร่วมกับพวกบุกปล้นเพชร จากร้านรับซื้อของหลุดจำนำ ปากซอยเพชรเกษม 63

ตำรวจ สน.เพชรเกษม คุมตัว นายอาว จอ มู หรือต้นรัก อายุ 36 ปี ชาวเมียนมา ผู้ต้องหาคนที่ 3 ที่ร่วมกันปล้นเพชร 141 รายการ มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท และทำร้ายร่างกาย นายศิริชัย อาศัยพาณิชย์ เจ้าของร้านศิริชัย จำหน่ายเพชร อัญมณี และขายของหลุดจำนำ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่ปากซอยเพชรเกษม 63 โดยระหว่างการทำแผนผู้ต้องหาได้ยกมือไหว้ พร้อมกล่าวขอโทษกับผู้เสียหาย

นายต้นรัก ยอมรับว่า เข้ามาในไทย และทำงานที่ไซต์งานก่อสร้าง ย่านกระทุ่มแบน และร่วมกับผู้ต้องหาอีก 2 คน ที่ถูกจับก่อนหน้านี้ โดยตนทำหน้าที่ล็อกคอ และทำร้ายผู้เสียหาย ก่อนนำทรัพย์สินใส่กระเป๋าสะพายหนีออกมา พร้อมสงสัยว่า นายวุฒิชัยจะอมทรัพย์สินไว้บางส่วน เพราะกลับมาถึงบ้านช้าที่สุด

โดยตนเองได้ส่วนแบ่งเป็นแหวน 5 วง และนาฬิกา 1 เรือน นำไปฝากเพื่อนชื่อนายชาญ ขายที่ร้านรับซื้อของเก่าที่จังหวัดสมุทรสาคร ได้เงิน 12,000 บาท ซึ่งใช้ในการหลบหนีหมดแล้ว ก่อนถูกจับที่ตะเข็บชายแดน จังหวัดกาญจนบุรี

ผู้กำกับการ สน. เพชรเกษม เปิดเผยว่า คดีนี้จับผู้ต้องหาได้แล้วยกแก๊ง แต่อยู่ระหว่างเรียกตัวคนไทยที่นำแหวนของนายต้นรักไปขายมาสอบปากคำ เพื่อพิจารณาว่า เข้าข่ายความผิดหรือไม่ ส่วนทรัพย์สินยึดคืนมาได้แล้ว 108 รายการ เหลือทรัพย์สินอีก 33 ชิ้น มูลค่า 8 แสนบาท

ตำรวจคุมคนตัวร้ายรายสุดท้าย คดีร่วมปล้นเพชรลงพื้นที่ทำแผน