จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊กหนึ่ง เผยแพร่ภาพทางเท้าบริเวณริมถนนสุขุมวิท ที่เพิ่งปรับปรุงฟุตบาทใหม่ ด้วยการเทปูนกลบท่อ โดยยังมีท่อโผล่ขึ้นจากพื้น จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ผู้สื่อข่าวได้ไปสำรวจ พบมีหลายจุด และทำให้คนสะดุดหกล้มมาแล้วหลายคน

บริเวณริมถนนสุขุมวิทซอย 10 เป็นจุดที่พบว่า มีการส่งต่อภาพท่อปริศนาบนทางเท้าในสื่อออนไลน์ ผู้สื่อข่าวช่องแปด จึงลงพื้นที่ไปสำรวจ พบว่า มีท่อปริศนาโผล่ขึ้นมาบนทางเท้า ในบริเวณเดียวกันนั้นทั้งหมด 3 จุด

จุดแรกคือบริเวณป้ายถนนสุขุมวิทซอย 10 ตัวนี้ ถือว่า เป็นจุดที่มีท่อปริศนาโผล่ขึ้นมาเยอะที่สุด กินพื้นที่มากที่สุด เมื่อทดสอบสัมผัสท่อดังกล่าว พบว่า เป็นวัตถุที่ค่อนข้างแข็ง และตั้งอยู่บริเวณช่วงกลางของฟุตบาทที่เป็นทางเดินเท้าของคนพอดี

ส่วนจุดที่สอง เดินย้อนกลับไปทางซอยสุขุมวิทซอย 8 ห่างจากจุดแรกไม่ถึง 50 เมตร พบท่อปริศนาโผล่ขึ้น บริเวณริมบันไดทางขึ้นธนาคาร ขณะที่จุดที่สาม เดินถัดไปจากธนาคารไม่ถึง 20 เมตร พบท่อบริเวณริมถนนทางเลี้ยวเข้าธนาคาร

คนขายลอตเตอรี่ที่อยู่บริเวณนั้น บอกกับทีมข่าวว่า ท่อปริศนาที่โผล่ขึ้นมา ทำให้คนสะดุดหกล้มไปแล้วหลายคน พยามร้องเรียนไปที่สำนักงานเขต แต่ก็ไม่สามารถช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวได้

คนขายรถเตอรี่ดังกล่าว บอกกับทีมข่าวว่าตัวเอง เป็นคนพิการด้วย จะเดินจะเหินบริเวณนี้ก็ลำบากเหลือเกิน เพราะกลัวสะดุดล้ม อย่างที่คนอื่นสะดุดมาแล้วหลายคน

นอกจากท่อปริศนาที่โผล่ขึ้นมาทั้ง 3 จุดแล้ว บริเวณริมทางเท้าดังกล่าว ยังมีเศษวัสดุปกรณ์ก่อสร้างอีกหลายอย่าง ที่ตั้งขวางการเดินทางเท้าของประชาชนบริเวณนั้น

ทั้งนี้ จากการสอบถามกับผู้อำนวยการสำนักงานเขตคลองเตย ได้ข้อมูลว่า โครงการปรับปรุงทางเท้า เป็นของสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร ที่ปรับปรุงทางเท้าในหลายจุด

ทางสำนักงานเขตคลองเตย ไม่ได้เป็นต้นเรื่องในการดำเนินการทั้งหมด แต่หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียน ก็ได้ประสานไปยังสำนักการโยธา เพื่อให้เร่งเข้ามาปรับปรุงแก้ไขแล้ว

ท่อปริศนา!! โผล่ทางเท้าย่านสุขุมวิท ทำคนหกล้มหลายคน