ทนายความร้อยตำรวจเอกวัชรินทร์ นำหลักฐานในคดีที่ถูกยิงเสียชีวิตมอบให้ดีเอสไอเพิ่ม ขณะที่ผู้เสียหายที่เคยให้ร้อยตำรวจเอกวัชรินทร์ช่วยเหลือทางคดี ยื่นขอให้คุ้มครองพยานหวั่นไม่ปลอดภัย

นายพินิจ รุจิรวนิช ยื่นเรื่องถึงอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อร้องขอให้คุ้มครองพยาน หลังเป็นผู้เสียหายที่ให้ร้อยตำรวจเอกวัชรินทร์ เบญจทศวรรษ เป็นผู้ช่วยเหลือดำเนินคดีเกี่ยวกับการฟ้องร้องอสังหาริมทรัพย์กว่า 20 คดี ให้ ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

นายพินิจ บอกว่า หลังร้อยตำรวจเอกวัชรินทร์ เสียชีวิต ก็สังเกตว่ามีคนมาคอยติดตามจนเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย จึงอยากให้ดีเอสไอ พิจารณาช่วยมาดูแลความปลอดภัยโดยรับคุ้มครองพยาน ระหว่างที่ร่วมสืบสวนคดีการเสียชีวิตของร้อยตำรวจเอกวัชรินทร์

ยอมรับว่า ที่ผ่านมาร้อยตำรวจเอกวัชรินทร์มาช่วยเหลือในการดำเนินคดีหลายคดี และยังมีอีกหลายคดีที่ฟ้องร้องเรื่องที่ดิน จนทำให้ตัวเองถูกชายฉกรรจ์หลายคนอุ้มไปที่บ้านแห่งหนึ่งเพื่อให้เซ็นชื่อในกระดาษเปล่า โดยที่ไม่รู้ว่าเอาไปทำอะไร แต่ได้รับการช่วยเหลือออกมา

ขณะที่ทนายความของนายวัชรินทร์ ได้นำหลักฐานทางคดีส่งให้ดีเอสไอเพิ่มเติม ในการนำไปร่วมสืบสวนดำเนินคดีหาตัวผู้ก่อเหตุด้วย

ขณะที่พันตำรวจตรีวรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกดีเอสไอ เปิดเผยว่า ขณะนี้ดีเอสไอ ได้ร่วมส่งทีมสืบสวนคู่ขนานไปกับตำรวจ เพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุ รวมทั้งอยู่ระหว่างการพิจารณากับคณะกรรมการคดีพิเศษว่าจะสามารถรับเป็นคดีพิเศษได้หรือไม่

ทนาย "ผู้กองวัชรินทร์" ร้องดีเอสไอคุ้มครองพยาน