ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ช่วย "เจ้าบุญรอด" สุนัขลอยติดแท่นขุดเจาะกลางทะเลอ่าวไทย ล่าสุดเจ้าบุญรอด ย้ายมาอยู่ที่บ้านพักของกลุ่มบ้านหมายิ้มหาดใหญ่อย่างอบอุ่น รอไปอยู่บ้านหลังใหม่ที่ จ.ขอนแก่นในวันที่ 30 เมษายนนี้

ความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือ "เจ้าบุญรอด" สุนัขที่ว่ายน้ำไปเกาะแท่นขุดเจาะกลางทะเลอ่าวไทย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะช่วยเหลือ ถูกส่งกลับเข้าฝั่งที่ท่าเทียบเรือ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม อ.สิงหนคร จ.สงขลา

โดยล่าสุด เจ้าบุญรอด มาอยู่ที่บ้านพักของกลุ่มบ้านหมายิ้มหาดใหญ่อย่างอบอุ่น โดยมี น.ส.ศิรพันธ์ งามพร้อมวงษ์ ตัวแทนขององค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ (WATCHDOG THAILAND) และเป็นหนึ่งในทีมงานอาสาบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ คอยดูแลอย่างใกล้ชิดเสมือนสมาชิกในครอบครัวบ้านหมายิ้มหาดใหญ่

ขณะนี้เจ้าบุญรอด สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงดี และกลับมาร่าเริงได้อีกครั้ง รวมทั้งกินอาหารได้ตามปกติ ภายหลังจากการรักษา และตรวจเช็คร่างกายอย่างละเอียดที่สถานพยาบาลสัตว์ ในอ.เมือง จ.สงขลา เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา

น.ส.ศิรพันธ์ งามพร้อมวงษ์ ตัวแทนขององค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ (WATCHDOG THAILAND) เผยว่า หลังจากนี้ทางทีมงานอาสาบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ จะยังคงรับเลี้ยงดูเจ้าบุญรอดต่อไปอีกระยะหนึ่ง จนกว่าทาง นายวิฐิศักดิ์ พระยาลอ นักวางเเผนนอกชายฝั่ง บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด หนึ่งในผู้ช่วยเหลือเจ้าบุญรอด จะมารับนำไปเลี้ยงดูต่อที่บ้าน จ.ขอนแก่น ในวันที่ 30 เมษายนนี้

รวมทั้งจะมีการหารือกันอีกครั้งเกี่ยวกับวิธีการนำเจ้าบุญรอดกลับไป ว่าจะเป็นทางรถ หรือเครื่องบิน เพราะในส่วนของเครื่องบินจะต้องเป็นการขึ้นลงเครื่องแบบ 2 ต่อ กว่าจะถึง จ.ขอนแก่น ซึ่งยังไม่แน่ใจว่า จะมีปัญหาในส่วนใดอีกบ้าง แต่ก่อนถึงเวลานั้นก็จะดูแลและให้เจ้าบุญรอดได้ฟักฟื้นร่างกายอย่างสมบูรณ์เต็มที่

นอกจากนี้ทางทีมงานอาสาบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ ยังเผยด้วยว่า สำหรับกรณีเจ้าบุญรอดนั้น ไม่ได้มีการเปิดบัญชีเพื่อระดมทุนช่วยเหลือ หรือขอรับเงินบริจาคแต่อย่างใด

จึงขอผู้ใจบุญอย่าตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพที่อาจจะใช้แอบอ้าง เพื่อหวังผลประโยชน์จากเรื่องดังกล่าว

"เจ้าบุญรอด" อบอุ่นในบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ รอไปขอนแก่น 30 เม.ย.นี้