แม่น้องภาคิน หลั่งน้ำตา ยืนยันรักลูกมาก ชาติหน้ามีจริงเป็นแม่ลูกกันอีก เสียใจถูกสังคมตราหน้า ขายลูกกิน

นางอารยา ขัวลำหาน แม่น้องภาคิน อายุ 1 ปี 7 เดือน เปิดใจผ่านรายการเจาะประเด็นช่อง 8 ด้วยน้ำตา หลังพบศพลูกชาย อยู่ในเหมืองส่งน้ำ บ้านหนองข้าวนก อำเภอบ้านลาด จังหวัด เพชรบุรี ห่างจากคลองชลประทานสาย 3 ซึ่งเป็นคลองหลัก 300 เมตร และห่างจากบ้านพัก 15 กิโลเมตร ว่า หลังพบศพลูก ทั้งดีใจและเสียใจ เพราะก่อนหน้านี้ ทุกข์ใจมาก ไม่รู้ว่าลูกหายไปไหน ยืนยันว่า ตนเองรักน้องภาคินมาก หากชาติหน้ามีจริง อยากให้เกิดมาเป็นแม่ลูกกันอีก

สำหรับคนที่กล่าวหาว่า ตนเองไม่รักลูก หรือขายลูกกิน อยากบอกว่า แม่กระทั่งสุนัข ยังรักลูก แล้วตนเองเป็นคน จะไม่รักลูกได้อย่างไร ลูกหายไปก็เสียใจมากแล้ว ยังต้องมาเจอกระแสข่าวว่า ขายลูกกินอีก การเจอศพลูกครั้งนี้ ถือเป็นการยืนยันความบริสุทธิ์ของตนเอง กับข้อกล่าวหาที่สังคมตั้งให้ และไม่ขออาฆาตต่อการกล่าวหาของใคร เพราะอยากให้น้องภาคินไปสบาย

ขณะที่นายโชคชัย คิดตลอด พ่อน้องภาคิน บอกว่า ดีใจที่เจอศพลูก เพราะดีกว่าไม่รู้ว่า ลูกหายไปไหน ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นอยากบอกว่า ครอบครัวตนเองเสียหายมาก ที่ถูกโจมตีจากสังคมว่า แม่ขายลูกกิน อยากฝากว่า ก่อนจะแสดงความคิดเห็นว่าร้ายใคร ให้คิดให้ดีก่อน

ส่วนนายแพทย์ สุระ เจตน์วาที แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านอุบัติเหตุฉุกเฉิน และด้านการบิน บอกว่า ปกติแล้วเด็กจมน้ำ เมื่อเสียชีวิตจะลอยขึ้นมาเหนือน้ำ จากพื้นที่คลองชลประทาน ที่มีถนนอยู่สองฝั่ง น่าแปลกที่ไม่มีคนพบเห็นศพ

อีกทั้งหลังจากที่น้องภาคินหายไป มีเจ้าหน้าที่เข้าไปค้นหา ในคลองระยะทางเป็น 10 กิโลเมตร แต่กลับไม่พบ ส่วนกรณีที่ร่างน้องภาคิน หลุดเข้าไปในท่อไส้ไก่ ก็มีสิทธิ์เป็นไปได้ เพราะบริเวณนั้น เป็นน้ำวน อาจถูกดูดเข้าไป แม้ท่อจะดูมีขนาดเล็กก็ตาม

ล่าสุด นายโชคชัย และ นางอารยา พ่อแม่น้องภาคิน ได้เดินทางไปรับศพลูกชายที่ สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจแล้ว นายโชคชัย บอกว่า ตนเอง ไม่ติดใจสาเหตุการตายของลูกครั้งนี้ เชื่อว่า เป็นอุบัติเหตุ และ แพทย์ระบุสาเหตุว่า เกิดจากการจมน้ำ

ขณะที่นางอารยา บอกว่า จากนี้ คงจะต้องดูแลลูกชายคนโต อายุ 7 ขวบให้ดีกว่าเดิม โดยเอาเรื่องของน้องภาคิน มาเป็นอุทาหรณ์ และฝากถึงคนอื่นๆ ให้ดูแลลูกอย่างดี โดยเฉพาะคนที่บ้านใกล้คลอง ทั้งนี้ จะนำศพน้องภาคิน ไปบำเพ็ญกุศลศพ เป็นเวลา 3 วัน และมีพิธีฌาปนกิจในวันเสาร์ ที่ 13 เมษายน