เกิดเหตุแฟลตดินแดงที่กำลังรื้อถอนถล่ม ไปพาดเสาไฟฟ้าล้ม 7 ต้น ทับรถแท็กซี่-เก๋งพัง 9 คัน

ช่วงเย็นที่ผ่านมา (15.40 น.) เกิดเหตุอาคารแฟลตดินแดง แฟลต 18-20 ซึ่งเป็นพื้นที่ของการเคหะแห่งชาติ ที่อยู่ระหว่างการรื้อถอนปรับปรุงอาคารเกิดถล่มลงมา **ทำให้ตัวอาคารบางส่วน ถล่มไปพาดกับสายไฟฟ้า ทำให้ฉุดดึงเสาไฟฟ้า 7 ต้น ล้มลงมาทับรถเก๋งและกระบะ 2 คัน และแท็กซี่อีก 7 คัน ที่จอดอยู่ในบริเวณดังกล่าวได้รับความเสียหาย โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

นางสาวปัญชพัฒน์ หลักดี ผู้อำนวยการเขตดินแดง เปิดเผยว่า จะแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัทผู้ได้รับอนุญาตรื้อถอน ในความผิด พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร เพราะการรื้อถอนอาจไม่เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด เพราะก่อนหน้านี้ สำนักงานเขตได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า การรื้อถอนแฟลตส่งผลให้มีฝุ่นละออง และไม่มีการกั้นกำแพง จึงมีคำสั่งระงับการรื้อถอน ตั้งแต่ 14 กุมภาพันธ์ที่ ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ได้ออกคำสั่งห้ามรื้อถอน และประกาศเป็นพื้นที่อันตราย ซึ่งต้องให้ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมมาตรวจสอบอย่างละเอียดก่อน

ด้านนายวิวัฒน์ เชาวน์เวศ ผู้อำนวยการกองพัฒนาโครงการชุมชนดินแดง การเคหะแห่งชาติ เปิดเผยว่า จะตรวจสอบว่าขั้นตอนการรื้อถอนทำถูกต้องตามหลักหรือไม่ ส่วนการชดใช้ค่าเสียหาย ทางการเคหะแห่งชาติจะเป็นผู้ดำเนินการชดใช้ให้กับผู้เสียหายทุกราย

แฟลตดินแดงถล่มเสาไฟฟ้าล้ม 7 ต้น รถแท็กซี่-เก๋งพัง 9 คัน