ผู้บัญชาการตรวจคนเข้าเมือง นำกำลังตรวจค้นที่พัก บนถนนข้าวสารกว่า 260 แห่ง เพื่อกวาดล้างชาวต่างชาติที่ทำผิดกฎหมาย

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เข้าตรวจค้นสถานที่พัก ย่านถนนข้าวสาร พร้อมควบคุมตัว ผู้ต้องหาชาวต่างชาติ 2 คน ตามหมายจับของทางการมาเลเซีย คือ นายลัสแมน ดาส วันดราห์ ซาห์ ชาวมาเลเซีย ในคดีฉ้อโกงเงิน 2 คดี

ส่วนอีกคน เป็นผู้ต้องหาที่ถือหนังสือเดินทาง 2 เล่ม เคยถูกตำรวจจับกุมและเพิกถอนการเข้าอยู่ในราชอาณาจักรแล้ว แต่กลับใช้หนังสือเดินทางอีกเล่ม เข้ามาในประเทศไทยอีกครั้ง

ทั้งนี้ ตำรวจได้ติดตามเบาะแส จนพบว่า ทั้ง 2 คน พักในเกสเฮ้าส์แห่งหนึ่ง ในซอยรามบุตรี ถนนข้าวสาร เขตพระนคร จึงเข้าควบคุมตัว

โดยพลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า ได้เปิดปฏิบัติการปิดล้อม ตรวจค้น ตรวจสอบ จัดระเบียบ โรงแรม เกสเฮ้าส์ 260 แห่ง ย่านตรอกข้าวสาร

และนอกจากนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คนนี้แล้ว ยังสามารถจับกุมชาวต่างชาติที่เข้าข่ายกระทำผิดกฎหมาย เช่น ประกอบอาชีพโดยไม่ได้รับอนุญาต และ เป็นคนเร่ร่อน เดินขอรับเงินบริจาคจากนักท่องเที่ยว ได้อีก

พร้อมขอความร่วมมือผู้ประกอบการให้ปฏิบัติตามกฎหมาย โดยเฉพาะหากเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าพัก ต้องแจ้งการเข้าพักของบุคคลต่างด้าวภายใน 24 ชั่วโมง หากฝ่าฝืนมีโทษปรับตั้งแต่ต่ำสุดไม่เกิน 2,000 บาท ถึงอัตราโทษปรับสูงสุด 1 หมื่นบาท

"บิ๊กโจ๊ก" ลุยค้นข้าวสาร 260 แห่ง กวาดล้างต่างชาติหนีคดี - อยู่เกิน