ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ตรวจสอบวัดแห่งหนึ่ง ที่สามเณรรูปวัย 13 ปี โดนรุมทำร้าย แต่ทางวัดกลับปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล ขณะที่ด้านแม่สามเณรเผย ทางวัดยืนยันจะลงโทษเพื่อนสามเณรเอง

ความคืบหน้ากรณี แม่สามเณร รูปหนึ่ง นำคลิปออกมาร้องเรียนต่อสื่อมวลชน เพื่อขอความเป็นธรรม หลังลูกชายถูกเพื่อนสามเณรด้วยกันรุมแกล้ง และ ทำร้ายจนมีรอยช้ำทั่วร่างกาย

โดยแม่สามเณร เล่าว่า ลูกชายอายุ 13 ปี บวชเรียนเป็นเณร มานานกว่า 2 ปีแล้ว ประจำอยู่ที่วัดชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านถนนจันทน์ แขวงบางโคล่ ก่อนเกิดเหตุลูกชายบอกว่าอยากสึก จึงเดินทางไปเยี่ยม และสังเกตเห็นรอยช้ำตามร่างกาย

กระทั่งลูกชายยอมรับว่า ถูกเพื่อนเณร 3-4 รูป กลั่นแกล้งและทำร้ายอยู่เป็นประจำ เบื้องต้น ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน กับตำรวจนครบาลวัดพระยาไกรแล้ว

นอกจากนี้ แม่สามเณร ยังเปิดเผยอีกว่า ทางวัด ยืนยันจะลงโทษเพื่อนเณรที่รุมทำร้ายเอง ส่วนลูกชายได้ย้ายไปประจำวัดอื่นแล้ว

จากนั้น ทางทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปที่วัดดังกล่าว ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุ และเมื่อทีมข่าวไปถึงวัด ได้มีเจ้าหน้าที่ของวัด นำโทรศัพท์มาให้กับทีมข่าว โดยปลายสาย อ้างว่า เป็นเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว ก่อนจะบอกกับทีมข่าวว่า ไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพบริเวณวัด หากไม่ทำตามจะดำเนินการฟ้องร้องดำเนินคดี

นอกจากนี้ ทีมข่าวได้เดินทางมายังสถานีตำรวจนครบาลวัดพระยาไกร โดยพนักงานสอบสวน ได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวไว้แล้ว พร้อมบอกว่า ในกรณีนี้ สามารถยอมความกันได้ หากคู่กรณีตกลงกันได้ เนื่องจากเป็นการทำร้ายร่างกายทำให้บาดเจ็บเพียงเล็กน้อย แค่ฟอกช้ำไม่ถึงขั้นสาหัส 

วัดชื่อดังย่านถนนจันทน์ ปัดตอบข้อมูลสามเณรถูกทำร้ายร่างกาย