เรื่องราวของ ยายมณี และครอบครัว ที่อาศัยอยู่ในชุมชนย่านวัดพุทธบูชา หมู่ 3 บางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร บ้านหลังเก่าๆ ทรุดโทรม จมคลองน้ำเน่ามาหลายสิบปี กว่า 7 ชีวิต ที่ต้องทนทุกข์กับความยากจนและลำบาก สามารถติดตามชมเรื่องราวได้ในรายการ "ช่อง 8 ช่วยด้วย" ออกอากาศใน วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2562 เวลา 13.35 น.

ด้วยความเป็นอยู่ที่ยากลำบาก ทำให้ชาวบ้านและเขตทุ่งครุ ส่งเรื่องราวขอความช่วยเหลือมายังช่อง 8 เรื่องราวของ ยายมณี และครอบครัว ที่อาศัยอยู่ในชุมชนย่านวัดพุทธบูชา หมู่ 3 บางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร  บ้านหลังเก่าๆ ทรุดโทรม จมคลองน้ำเน่ามาหลายสิบปี กว่า 7 ชีวิต ที่ต้องทนทุกข์กับความยากจนและลำบาก โดยมี คเชนทร์ลูกชายของยายมณี เป็นกำลังสำคัญในการหาเลี้ยงทั้ง 6 คน ทำงานรับจ้างทั่วไป ที่มีทั้งเด็ก คนพิการ คนแก่ อาศัยอยู่ด้วยกัน มายังช่อง 8 กับรายการ “ช่อง8ช่วยด้วย” ลงพื้นที่พบปะพูดคุยกับ คุณยาย และลูกๆ หลานๆ ของคุณยายมณี และติดต่อภาครัฐเพื่อให้การช่วยเหลือครอบครัวนี้         

ซึ่งทั้งหมดต้องการความช่วยเหลือ โดยมีโครงการของเขตทุ่งครุ สร้างบ้านใหม่ให้ พร้อมความต้องการอุปกรณ์เครื่องใช้สำหรับคนป่วย คนแก่ ต้องขอรับบริจาคเพิ่ม และการรักษาพยาบาล ซึ่งมีหน่วยงานของสำนักการแพทย์ กทม. ให้เข้ามาตรวจสุขภาพเป็นระยะๆ  สามารถติดตามชมเรื่องราว ของ “ยายมณี หญิงชรา แห่งชุมชนทุ่งครุ” ได้ในรายการ “ช่อง 8 ช่วยด้วย” ออกอากาศใน วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2562 เวลา 13.35 น. อย่าพลาดชม