ช้างล้ม 2 เขตคู่ที่แปดริ้ว พรรคการเมืองใหม่ม้ามืดคนนอกสายตามาแรงสุด คว่ำอดีต ส.ส.เก่า และคนในตระกูลดังล้มระนาว อดีต ส.ส.ที่เคยมีฐานเสียงอย่างเหนียวแน่นประจำถิ่น แต่ย้ายพรรคการเมือง สอบตกทั้งสองเขตเลือกตั้ง

ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ หลังจากทาง กกต.จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ทำการรวบรวมผลการนับคะแนนเลือกตั้งครบหมดทั้ง 4 เขตแล้ว ปรากฏว่า เขตเลือกตั้งที่ 1 นายกิตติชัย เรืองสวัสดิ์ ผู้สมัครหมายเลข 10 จากพรรคอนาคตใหม่ เป็นผู้ชนะการเลือกตั้งได้คะแนน 35,045 คะแนน

นำห่างจาก ดร.บุญเลิศ ไพรินทร์ อดีต สว.ฉะเชิงเทรา และอดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เมื่อสมัยที่ผ่านมาที่ได้คะแนนจากการเลือกตั้งในครั้งนี้เพียง 30,116 คะแนน นอกจากนี้ ยังมีผู้สมัครซึ่งเป็นอดีต ส.ส.เขต 2 ฉะเชิงเทรา พรรคภูมิใจไทย คือ นายณัชพล ตันเจริญ ซึ่งเป็นคนตระกูลดังอีกหนึ่งราย ที่มาลงสมัครแข่งขันในครั้งนี้ ได้คะแนนตามมาเพียง 22,761 คะแนน

ขณะที่นายวัชระ ปิ่นเจริญ ผู้สมัครหน้าใหม่จากพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีฐานคะแนนประจำพรรค อย่างคงที่มาโดยตลอด ในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้คะแนนตามมาเป็นลำดับที่ 4 เพียง 9,100 คะแนน

ส่วนผลการเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 2 นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ บุตรชายนายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา มีคะแนน 44,478 คะแนนนำผู้สมัครรายอื่นๆ และชนะนายสมชัย อัศวชัยโสภณ อดีต ส.ส.เขต 2 ฉะเชิงเทรา 2 สมัย ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ที่มีคะแนนตามมา คือ 34,895 คะแนน และมีนายศิริพงษ์ นวพาณิชย์ ผู้สมัครจากพรรคอนาคตใหม่ มีคะแนนตามมาเป็นลำดับที่ 3 คือ 10,291 คะแนน9999

สำหรับผลการเลือกตั้งในเขตที่ 3 ไม่ผิดโผ มีนายสุชาติ ตันเจริญ ผู้สมัครหมายเลข 5 จากพรรคพลังประชารัฐ มีคะแนน 30,947 คะแนนชนะผู้สมัครหน้าใหม่ คือ นายสุนทร โยสิงห์ธนังกูล พรรคอนาคตใหม่ ที่ได้คะแนนตามมา 15,381 คะแนน โดยมีนายรส มะลิผล อดีต สว.ฉะเชิงเทรา และอดีต ส.ส.เขต 3 พรรคเพื่อไทย เมื่อสมัยที่ผ่านมา และเป็นพี่เขยของนายสุชาติ ที่มาลงสมัครแข่งกันเอง ในนามพรรคภูมิใจไทย ได้คะแนนเพียง 4,504 คะแนน

ขณะที่ผลการนับคะแนนในเขตเลือกตั้งที่ 4 กลับพลิกล็อคอย่างคาดไม่ถึง เมื่อนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ ผู้สมัครโนเนมจากพรรคอนาคตใหม่ มีคะแนน 42,342 คะแนน นำ พล.ต.ท.พิทักษ์ จารุสมบัติ อดีต ส.ส.เก่าจากพรรคประชาธิปัตย์ ที่เพิ่งย้ายมาลงสมัครในนามพรรคพลังประชารัฐ ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ที่มีคะแนนตามมาเพียง 39,361 คะแนน

จากผลการเลือกตั้งในครั้งนี้ ถือว่า ผู้สมัครหน้าใหม่ที่สังคมไม่เคยรู้จักมาก่อน จากพรรคอนาคตใหม่นั้น ได้ผลคะแนนตอบรับจากประชาชนชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา ทั้ง 4 เขตอย่างเกินความคาดหมาย แม้บางเขตเลือกตั้งจะยังไม่สามารถเอาชนะคนในตระกูลดังนักการเมืองประจำถิ่นในพื้นที่ได้ก็ตาม แต่ถือว่า เป็นผู้ที่ได้คะแนนเสียงค่อนข้างสูง สำหรับการลงสมัคร ส.ส.ในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทราเป็นครั้งแรก

สำหรับในการเลือกตั้งครั้งนี้ จังหวัดฉะเชิงเทรา มีผู้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งจำนวน 436,746 คน มีบัตรดีจำนวน 399,890 ใบ บัตรเสีย 29,840 ใบ ไม่ประสงค์ลงคะแนนจำนวน 7,016 ใบ