หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลุยช่วยผู้สมัคร ส.ส.บางซื่อ-ดุสิต หาเสียง 2 วันสุดท้าย พร้อมปล่อยขบวนรถ Not for sale ต้านการซื้อสิทธิ์ขายเสียง หลังพบเรื่องร้องเรียนทุจริตเลือกตั้งในหลายพื้นที่

เช้าวันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายแพทย์คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางซื่อ-ดุสิต(แขวงถนนนครไชยศรี) เบอร์ 15 ลงพื้นที่ตลาดวัดสะพานสูง - ตลาดราชวัตร ขอคะแนนเสียงในโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง

พร้อมรณรงค์ให้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม นี้ ซึ่งได้รับการตอบรับจากแม่ค้าและประชาชนที่จับจ่ายซื้อของที่ตลาดกันเป็นจำนวนมาก ขณะที่ร้านค้าหลายร้าน ติดป้ายสัญลักษณ์เบอร์ 15 ไว้หน้าร้าน เพื่อยืนยันว่า เลือกนายแพทย์คณวัฒน์ อย่างแน่นอน

โดยนายแพทย์คณวัฒน์ บอกว่า จากกระแสการลงพื้นที่ ประชาชนต้องการคนรุ่นใหม่เข้ามาเปลี่ยนแปลง ตนเองและทีมงานพร้อมเข้ามารับประชาชาชน ไม่ว่าจะได้รับควาใไว้วางใจหรือไม่ก็ตาม แต่จะทำให้เต็มที่ที่สุด และเชิญชวนวันที่ 24 มีนาคม ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์กันอย่างเต็มที่ "มาจับปากกา ไม่ต้องฆ่าใคร แต่มาจับปากกา เพื่อทำให้ชีวิตดีขึ้น"

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ พร้อมด้วยแกนนำพรรค ปล่อยขบวนรถ Not for sale ต้านการซื้อสิทธิ์ขายเสียง โดยนายอภิสิทธิ์ ย้ำว่า วันที่ 24 มีนาคมนี้ เป็นโอกาสสำคัญที่ประชาชนเจ้าของประเทศ จะได้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เพื่อที่จะทำให้ชีวิตของทุกคน และประเทศชาติเดินไปด้วยความเข้มแข็ง หากทุกคนอยากเห็นความเจริญและการพัฒนาอย่างยั่งยืน ต้องสร้างประชาธิปไตยที่สุจริต

เพราะถ้าไม่มีประชาธิปไตยที่สุจริต ก็จะไม่มีวันสร้างระบบสังคมและเศรษฐกิจที่ตอบสนองความต้องการของประชาชนอย่างยั่งยืน และประชาธิปไตยที่สุจริตจะต้องเริ่มต้นจากกระบวนการเลือกตั้งที่สุจริต เสรี เป็นธรรม ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ต่อสู้ปัญหาการทุจริตเลือกตั้งมาทุกยุคทุกสมัย และครั้งนี้ก็มีสโลแกน "ไม่มีของแจก ไม่มีเงินให้ มีแต่ความมุ่งมั่นตั้งใจ ที่จะรับใช้ประชาชน"

นายอภิสิทธิ์ บอกด้วยว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีรายงานจากพื้นที่ต่างๆ ถึงการทุจริตแบบเดิมๆ โดยเฉพาะการซื้อเสียงและการใช้อำนาจรัฐบางส่วนเข้ามาหลายพื้นที่ ซึ่งทำให้ประชาชนถูกกดดัน แต่ยืนยันว่า ถ้าประชาชนปฏิเสธการซื้อเสียง ไม่ขายเสียง ปฏิเสธการถูกครอบงำโดยวิธีการที่ไม่ถูกต้อง ประเทศก็จะมีโอกาสเดินไปข้างหน้า สู่ประชาธิปไตยที่สุจริต และเศรษฐกิจที่เข้มแข็งอย่างยั่งยืน