กู้ภัยอัดคลิปขับรถกู้ชีพ รีบพาหญิงใกล้คลอดลูกแฝด ไปส่งโรงพยาบาล เจอรถเก๋งขับขวางไม่ยอมหลีกทาง แถมยังเบรกใส่ คล้ายตั้งใจให้ชนท้าย

นี่เป็นคลิปเหตุการณ์ขณะที่คนขับรถกู้ชีพ เร่งขับรถเพื่อนนำ หญิงใกล้คลอดส่งโรงพยาบาล แต่กลับรถเก๋ง สีเทา-ดำ ขับขวางในเลนขวาสุดไม่ยอมหลีกทางให้ ทั้งที่มีการเปิดสัญญาณไซเรน และเปิดไฟสูงเพื่อขอทางแล้ว รถเก๋งคันดังกล่าว ยังเบรกใส่ในระยะกระชัดชิด คล้ายตั้งใจให้ชนท้าย เพราะข้างหน้าไม่มีรถ หรือสิ่งกรีดขวาง 

ส่วนในรถกู้ชีพ หญิงสาวที่ใกล้คลอด ร้องด้วยความเจ็บปวดเสียงดัง สักพักรถคันดังกล่าวก็ยอมเบี่ยงเข้าไปเลนซ้ายให้ เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้น ช่วง 2 ทุ่มวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา บนถนนเทพารักษ์ จากสี่แยกอำเภอบางเสาธง ก่อนถึง โรงพยาบาลบางพลี จ.สมุทรปราการ ประมาณ 1 กิโลเมตร 

ทีมข่าวสัมภาษณ์อาสาที่ขับรถกู้ชีพ คันดังกล่าว เล่าว่า หลังจาก ผู้ป่วยท้องลูกแฝด มีอาการน้ำเดินใกล้คลอด ตนรีบขับรถ เพื่อไปส่งโรงพยาบาลตลอดระยะ 2 กิโลเมตรรถทุกคันหลบให้ มีเพียงรถเก๋ง คันดังกล่าว ที่ไม่ยอมหลีกทางให้ และเบรกใส่ อาสาที่นั่งมาในรถ ก็พูดผ่านเครื่องขยายเสียง เพื่อขอทาง แต่ก็ไม่ยอมหลบ จนกระทั่งใกล้ ถึงทางเลี้ยวเข้าโรงพยาบาล 

ส่วนที่นำคลิปมาโพสต์ ยืนยันไม่ได้ต้องการประจาน หรือ ต่อว่าคนขับ เพียงต้องการบอก ผู้ใช้รถใช้ถนนว่าหากเจอรถกู้ภัย รถกู้ชีพ ให้ช่วยหลีกทาง เพราะทุกวินาทีมีคุณค่าสำหรับผู้ป่วยและผู้บาดเจ็บเสมอ และ คุณคือฮีโร่จริง ๆ สำหรับผู้ป่วยทีนำไปส่งคลอด ปลอดภัยทั้งแม่ และลูก 

ล่าสุด หญิงอายุ 37 ปี พนักงานโชว์รูมขายรถยนต์ เข้าพบตำรวจภูธรบางพลี เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ โดยยอมรับสารภาพว่า เป็นคนขับรถเก๋ง ในคลิปที่ถูกแชร์ พร้อมเล่าว่า วันเกิดเหตุ หลังจากที่เลิกงาน ได้ขับรถไปสอบที่มหาวิทยาลัย แห่งหนึ่งแต่ขณะกำลังขับกลับบ้าน อยู่ในพื้นที่ ต.สำโรงเหนือ 

ใช้เส้นทางถนนเทพารักษ์ เจอรถกู้ภัยคันดังกล่าว ขับมาทางเลนขวา ด้วยความเร็ว เปิดสัญญาณไฟ และเสียงไซเรน ขับมาจี้ท้ายรถของตน ทำให้ตนตกใจทำอะไรไม่ถูกเพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ สักพักใหญ่ เมื่อตั้งสติได้ จึงได้หักรถหลบเข้าทางด้านซ้าย ยืนยันว่าไม่มีเจตนา ขับกีดขวาง แต่เพราะตกใจ อยากขอโทษ เจ้าหน้าที่กู้ภัย และ ผู้ป่วยใกล้คลอด ด้วย

ขณะที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อหา เห็นรถฉุกเฉินปฏิบัติหน้าที่ใช้ไฟสัญญาณแสงวับวาบ หรือ ใช้เสียงไซเรน ไม่หยุด หรือหลบเข้าช่องทางด้านซ้าย เปรียบเทียบปรับ 500 บาท

หญิงคนขับรถเก๋งขวางรถฉุกเฉิน พบตำรวจแล้วอ้างตกใจไม่มีเจตนาขวาง