"สุเทพ เทือกสุบรรณ" ไม่ตอบโต้นายชวน หลีกภัยที่ปราศรัย "กรีด" กรณีนายสุเทพ วิจารณ์นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และพรรคประชาธิปัตย์รุนแรง พร้อมเผยมี 2 พรรคใหญ่ซื้อเสียงจำนวนมาก

เพจเฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ) โพสต์คลิปการปราศรัยของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) มีเนื้อหาตอนหนึ่ง ระบุว่า ได้ข้อมูลจากประชาชนในจังหวัดพัทลุงว่า สองพรรคการเมืองใหญ่ซื้อเสียงแข่งกัน เก็บบัตรประชาชน 3-4 หมื่นใบ จ่ายเงินครึ่งหนึ่ง จดเบอร์โทรศัพท์เอาไว้ แล้วจะคืนบัตรให้ถ้าไปเลือกตั้ง แล้วเช็คคะแนนได้ครบจะจ่ายเงินอีกครึ่งให้ ซึ่งถือเป็นวงจรอุบาทว์ จึงเป็นหน้าที่ของประชาชนที่จะจับมือต่อต้านนักการเมืองพวกนี้

นอกจากนี้ บางช่วงยังระบุถึงนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ที่ก่อนหน้านี้ ปราศรัยเชิงต่อว่า นายสุเทพที่ออกมาวิจารณ์นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โดยนายสุเทพพูดถึงนายชวนว่า ต้องยกความดีความชอบให้ ที่เคยสั่งสอนให้เป็นนักการเมืองที่ดี ทำการเมืองที่ดี ต่อต้านการซื้อสิทธิ์ขายเสียงมาตลอดชีวิตการเมืองนายสุเทพ จึงเป็นลูกศิษย์ของนายชวนคนหนึ่ง แม้จะมาปราศรับที่จังหวัดตรัง บ้านเกิดนายชวน แต่ก็ไม่ได้มาแลกหมัดกับนายชวน จะเรียกว่า มาแหลงบูชาครูก็ได้

ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวปราศรัยใหญ่หาเสียงให้กับผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 6 คนในจังหวัดสุราษฎร์ธานีว่า พรรคไม่เคยมีปัญหากับนายสุเทพ ไม่เคยคิดให้ออก มีแต่ความเสียดายที่ออกไป

แต่ยังถือว่า มีความผูกพันส่วนตัว ยังเป็นรุ่นน้องไม่เปลี่ยนแปลง เพราะไม่เคยขัดแย้งกัน แต่พรรคประชาธิปัตย์เป็นส่วนหนึ่ง ทำให้ท่านสุเทพเติบโต ไม่ควรมาด่าพรรค มาตำหนิพรรคก็เหมือนมาด่าพ่อแม่ตัวเอง ลูกที่ดีแม้พ่อแม่ยากจนก็ไม่ควรมาตำหนิ ถ้าจะตำหนิควรมาตำหนิที่ตัวบุคคล

"สุเทพ" โพสต์แฉซื้อเสียง