"วิษณุ" ไม่ห่วงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง ย้ำ "บิ๊กตู่" ลงพื้นที่ในฐานะนายกฯ ไม่เอื้อประโยชน์ให้ พปชร. แต่ได้ทำในฐานะรัฐบาล ก็ถือว่าสง่างาม และดูสวยงามมากกว่า

วันที่ 18 มี.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กล่าวภายหลังการเลือกตั้งล่วงหน้าซึ่งเปิดให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเมื่อวานที่ผ่านมาว่า เป็นเรื่องที่ดีที่ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า 80 กว่าเปอร์เซ็นต์ แต่ถ้าทั้งประเทศได้ระดับนี้จะพอใจอย่างมาก

ส่วนกรณีที่ในโลกโซเชียล มีการท้วงติงเกี่ยวกับบัตรเลือกตั้ง และการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ประจำเขตเลือกตั้งล่วงหน้าจนมีความผิดพลาดนั้น เรื่องนี้ตนไม่ทราบ แต่เห็นว่าต้องแก้ไขกันไป เพราะถือว่าใหม่ด้วยกันทั้งนั้น เป็นเรื่องธรรมดาที่ว่างเว้นกันมานาน เจ้าหน้าที่และประชาชนอาจจะงงได้ สำหรับช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ปล่อยไปตามเกมการเมืองและตามกติกาการเลือกตั้ง ซึ่งทาง กกต. ก็ยังไม่เป็นห่วงในเรื่องนี้

ส่วนประเด็นที่มีกระแสวิจารณ์การลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งนั้น นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่มีอะไรมาก กกต. ก็ตอบมาแล้วด้วยซ้ำว่าขึ้นเวทีปราศรัยได้ แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่ได้ทำในลักษณะนั้น แต่ได้ทำในฐานะรัฐบาล ก็ถือว่าสง่างาม และดูสวยงามมากกว่า ด้วยเหตุเป็นภาระหน้าที่ แต่ละครั้ง แต่ละสาเหตุ

และสำหรับการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจเปิดสะพานมิตรภาพไทย-พม่า (เมียนมา) ที่จังหวัดตากในวันพรุ่งนี้ ก็เป็นช่วงที่ทั้งสองฝ่ายมีความพร้อม จึงมีการนัดหมายกันให้มีพิธีเปิดสะพานในครั้งนี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปร่วมพิธีดังกล่าว ก่อนที่จะกลับมาประชุม ครม. ในช่วงบ่าย ดังนั้นจึงถือเป็นภารกิจ เพราะหากพลาดไปจากตอนนี้ ก็ไม่จะรู้ว่าจะสะดวกอีกเมื่อไร ก็ถือเป็นเรื่องธรรมดา เพราะมีกำหนดการอยู่แล้วไม่ได้อยู่ดีๆจะโผล่ไป

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า นายกรัฐมนตรี ใช้วิธีเปิดคลิปบนเวทีปราศรัยหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐไม่ผิดใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวย้ำว่า กกต. ได้บอกแล้วว่า นายกรัฐมนตรี สามารถขึ้นเวทีปราศรัยได้

ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่า การลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรี จะเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น นายวิษณุ ตอบว่า ไม่ได้เป็นการเอื้อประโยชน์ เพราะท่านระมัดระวังคำพูด การเปิดเป็นคลิปก็ดีอย่างหนึ่ง เพราะพูดสดบางครั้ง กลอนอาจจะพาไปได้เหมือนกัน หากเป็นคลิปถ้าไม่ดีก็อัดใหม่ได้ สามารถตรวจดูกันได้หลายฝ่ายและก่อนที่จะออกก็ได้ส่งให้ผู้ที่เกี่ยวข้องดูกันแล้วหลายฝ่ายเช่นกัน