"อภิสิทธิ์" ไม่ตอบโต้ "สุเทพ" ปราศรัยบิดเบือนเจตนารมณ์ บอกแถลงข่าวชัดเจนแล้ว พร้อมชี้ไม่ใช่แค่วาทกรรมตามที่ถูกกล่าวหา

วันที่ 12 มี.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ขึ้นเวทีปราศรัยที่ จ.พังงา ด้วยการถามนายอภิสิทธิ์ ว่าจะหันไปจับมือกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือไม่นั้น

โดย นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่ขอตอบโต้ในเรื่องดังกล่าว เพราะได้แถลงข่าวครบถ้วนไปแล้วเมื่อวานนี้ ขอยืนยันว่าการแถลงข่าวดังกล่าวเพื่อต้องการให้ประเทศออกจากความขัดแย้ง และการประกาศเรื่องนี้ก็ไม่เกี่ยวว่าจะไปจับมือกับนายทักษิณ หรือพรรคเพื่อไทย จึงไม่ควรที่จะเข้าใจผิด หากใครทราบข้อเท็จจริงแล้วยังไปพูดก็เท่ากับบิดเบือน และยังไม่ขอตอบว่าจะฟ้องร้องกับคนที่บิดเบือนคำพูดของตัวเองหรือไม่ เพราะพรรคประชาธิปัตย์เดินหน้าแสดงความชัดเจนในเรื่องดังกล่าวแล้ว

นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวยืนยันว่า การประกาศไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ใช่แค่วาทกรรมอย่างที่พรรคพลังประชารัฐ กล่าวหา จึงอยากให้ไปดูคำขวัญของพรรค "สัจจังเว อมตะ วาจา" คือการรักษาคำพูด อีกทั้งสิ่งที่พยายามนำเสนอ คือต้องการให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นแกนหลักแต่ไม่มีการปิดกั้นพรรคอื่นๆ แต่หากจะเข้าร่วมงานด้วยก็จะต้องเดินหน้าตามอุดมการณ์พรรคประชาธิปัตย์

ดังนั้น คนที่เห็นต่างก็สามารถเห็นต่างได้แต่อย่ามาใส่ร้ายกัน และทราบดีว่าการประกาศเช่นนั้นออกไปจะมีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง