รอง ผบ.ตร. สั่งการชุดสืบสวน สน.ทองหล่อ เร่งไล่ล่าคนร้ายแต่งหญิงบุกเดี่ยวชิงสร้อยคอทองคำ น้ำหนักกว่า 200 บาท จากร้านทองในห้างย่านพระราม 4 พร้อมเทียบเคียงแผนประทุษกรรมในพื้นที่อื่น

วันที่ 8 มี.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าตรวจสอบร้านทองแห่งหนึ่งภายในห้างสรรพสินค้า ย่านถนนพระราม 4 ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุที่คนร้ายใช้ปืนจี้พนักงานชิงสร้อยคอทองคำ น้ำหนักรวม 216 บาท หลบหนีไป เมื่อช่วงบ่ายวานนี้

โดยช่วงเช้าวันนี้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ได้เข้าประชุมติดตามความคืบหน้าคดีกับชุดสืบสวน สน.ทองหล่อ พร้อมเปิดเผยว่า จากข้อมูลการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้น พบคนร้ายก่อเหตุเพียงคนเดียว ส่วนวินรถจักรยานยนต์ที่นำตัวมาสอบปากคำ เบื้องต้นเชื่อว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ โดยทำหน้าที่เพียงขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งคนร้ายที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ ตามที่คนร้ายได้ว่าจ้างเท่านั้น

ด้านพนักงานร้านทอง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้ายได้เดินมาดูลาดเลา 2 ครั้ง โดยสังเกตเห็นว่าคนร้ายเป็นผู้ชายแต่แต่งหน้าเป็นผู้หญิง ใส่วิกผมปิดบังใบหน้า สวมหน้ากากอนามัย แต่งกายมิดชิดผิดปกติ ก่อนจะเข้ามาใช้ปืนขู่ให้นำทองเส้นใหญ่ใส่ถุงพลาสติก พร้อมขู่ว่าหากไม่ทำตามจะกดระเบิด ทำให้เกิดความกลัว จึงทำตามที่คนร้ายสั่ง ซึ่งคนร้ายได้ทองรูปพรรณน้ำหนักรวม 216 บาท หลบหนีไป

นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังเชื่อว่าคนร้ายยังคงหลบหนีอยู่โดยรอบพื้นที่ ซึ่งชุดสืบสวนกำลังเร่งติดตามตัว พร้อมแกะรอยเส้นทางหลบหนี ขณะเดียวกันได้มีการสั่งการให้ชุดสืบสวนเทียบเคียงแผนประทุษกรรมของคนร้าย ในการก่อเหตุกับพื้นที่อื่น ๆ ด้วย

รอง ผบ.ตร. สั่งเร่งล่าตัวโจรแต่งหญิงชิงทองหนัก 216 บาท จากห้างย่านพระราม 4