ทนายความพาผู้เสียหายร้อง ปอท.ให้ตรวจสอบ และดำเนินคดีกับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง หลังถูกหลอกให้ร่วมลงทุนขุดบิตคอยน์ มูลค่าความเสียหายกว่า 52 ล้านบาท

นายวุฒิไกร ผิวขาว ทนายความที่ได้รับมอบอำนาจจากผู้เสียหาย นำหลักฐานการโอนเงินลงทุน เข้าแจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

หลังผู้เสียหายทั้ง 7 คน ถูกบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง หลอกให้ร่วมลงทุนขุดบิตคอยน์ หรือ เงินดิจิตอล จนเกิดความเสียหายจำนวน รวมกว่า 52 ล้านบาท

นายวุฒิไกร เปิดเผยว่า ผู้เสียหายพบโฆษณาเชิญชวนจากบริษัทดังกล่าว ผ่านเฟซบุ๊ก มาตั้งแต่ปี 2560 โดยจะได้ผลตอบแทนร้อยละ 2 - 30% ต่อวัน และการลงทุนดังกล่าวเป็นการลงทุนระยะยาว เป็นเหมือนมรดกทายาท สามารถทำการซื้อขายเปลี่ยนมือผู้ถือหุ้นได้ 

ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อ ตัดสินใจร่วมลงทุน เมื่อกลางปี 2560 จนกระทั่ง ปัจจุบันลงทุนไปแล้วกว่า 52 ล้านบาท ระหว่างนั้น กลับพบว่า ผลตอบแทนไม่เป็นตามที่โฆษณาไว้ และที่ผ่านมาไม่มีการชี้แจง หรือไม่มีการนำส่งเอกสารหลักฐานใดๆ ที่แสดงความเป็นผู้ถือหุ้นดังกล่าว ให้กับผู้เสียหายเลยแม้แต่น้อย

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้รับเรื่องร้องทุกข์ของผู้เสียหายไว้ ลงในบันทึกประจำวัน พร้อมนำพยานหลักฐานที่ผู้เสียหายมารวบรวม และทำการตรวจสอบว่า เข้าข่ายความผิดตามกฎหมายใดที่เกี่ยวข้องหรือไม่ 

ร้อง ปอท. ถูกหลอกขุด Bitcoin เสียหาย 52 ล้านบาท