ผู้บังคับการตำรวจจราจร ออกปฏิบัติการกวดขันจับกุม ผู้ใช้ทางเท้า​ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซนทรัล ปิ่นเกล้า เพียงแค่ครึ่งวัน มีผู้กระทำผิด กว่า 94 ราย เบื้องต้น ภายใน 1 ปี ที่ผ่านมา มีผู้กระทำผิดแล้ว กว่า 14,000 ราย

พลตำรวจตรี นิธิธร จินตกานนท์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการ​ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปอส.ตร.(TACTICS) เจ้าหน้าที่เทศกิจ ทหาร​ และ เจ้าหน้าที่​กรมการขนส่ง ร่วมบูรณาการกำลัง กวดขันจับกุมผู้ที่ฝ่าฝืนขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า บริเวณ​ถนนบรมราชชนนี และ คืนพื้นที่ทางเท้า ให้กับประชาชน หน้าห้างสรรพสินค้าเซนทรัล ปิ่นเกล้า เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ 
หลังมีการร้องเรียนจากประชาชน​ ว่า ถนนเส้นนี้มีการใช้ทางเท้า เป็นทางสัญจรของรถจักรยานยนต์​มาโดยตลอด​

พลตำรวจตรีนิธิธร กล่าวว่า หลังเริ่มมีโครงการจับจริง ปรับจริง​ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม2561 ที่ผ่านมา มีจุดตรวจทั้งหมด 233 จุด​ ซึ่ง​ขณะปฎิบัติงานภายในเที่ยงวัน ในวันเดียวสามารถ​จับผู้ฝ่าฝืน​กระทำผิด​ ได้เรื่อยๆ​ทั้งหมด 94 ราย​ ใช้รถจักรยานยนต์​เส้นทางเดินมาใช้สัญจร​

ภายใน 1 ปี มีผู้กระทำผิดแล้วกว่า 14,957 ราย จากการจับจากกล้อง cctv ที่สามารถบันทึกภาพ ส่งเป็นหมายเรียกปรับได้อีกด้วย​ โดยบุคคลที่ถูกจับถูกปรับครั้งแรกแล้ว 1 พันบาท หากมีรอบที่สอง จะถูกปรับไม่เกิน 5 พันบาท​

ทั้งนี้​ พลตำรวจเอก อัศวิน​ ขวัญ​เมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังฝากความเป็นห่วงคนใช้ทางเท้าให้ระมัดระวัง​ และ ขอความร่วมมือเตือนคนใช้รถจักรยานยนต์​มีจิตสำนึก​ หากเกิดการลับลอบใช้ทางเท้าอีก​ จะร่วมดำเนินการกับ ตำรวจ สน​.บางยี่ขัน​ ให้ดำเนินการต่อไป

บก.จร.เผยจับปรับจักรยานยนต์วิ่งบนทางเท้ากว่า 1.4 หมื่นราย