"คิง ก่อนบ่าย" นักแสดงตลก เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังเจอผู้จัดงานจ่ายเช็คเด้ง และอ้างชื่อนักแสดง/เน็ตไอดอล โกงเงินมัดจำแม่ค้าหลายราย

นายณภัทร ชุ่มจิตตรี หรือ "คิง ก่อนบ่าย" นักแสดงตลก นำหลักฐานเช็คสั่งจ่ายค่าจ้างเป็นเงิน 120,000 บาท มาแสดงต่อสื่อมวลชน หลังผู้จัดงานจ่ายเช็คดังกล่าวให้แต่ไม่สามารถนำไปขึ้นเงินได้

นายณภัทร บอกว่า มีผู้จัดงานรายหนึ่งมาติดต่อว่าจ้างให้ไปจัดการแสดง และลงโฆษณาเชิญชวนคนไปร่วมงานเทศกาลชื่อ "บิ๊กอีทเทอร์" ซึ่งจะจัดขึ้นที่ไร่ทองสมบูรณ์คลับ ปาดช่อง จังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 7-9 มกราคม โดยผู้จัดมีการต่อรองไม่ขอจ่ายเงินมัดจำ แต่ขอจ่ายเป็นเช็คเงินสดค่าจ้างทั้งหมดแทน จึงเชื่อใจยอมรับงาน

แต่ต่อมาทางผู้จัดงานมีการขอเลื่อนกำหนดการจัดงานออกไป เป็นต้นเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งตนไม่สามารถรับงานได้ จึงตกลงว่าจะโฆษณาเชิญชวนและจะหาวันว่างไปร่วมงานแทน แต่เมื่อนำเช็คไปขึ้นเงิน กลับไม่สามารถถอนเงินได้ และผู้จัดงานก็บ่ายเบี่ยง ก่อนสุดท้ายจะยกเลิกงานอ้างว่า มีปัญหากับนักแสดง เน็ตไอดอล และศิลปินดารา ที่เชิญมาร่วมงาน

ขณะที่ นางสาคร แจงบำรุง หนึ่งในผู้ค้าที่วางเงินมัดจำค่าออกร้าน บอกว่า ทราบข่าวเรื่องการจัดงานจากกลุ่มไลน์ผู้จัดงาน ซึ่งเมื่อติดต่อไปก็มีการพูดคุยตกลงกันดี จึงจองบูทเปิดร้านขายของ 3 ร้าน พร้อมจ่ายเงินมัดจำไป 22,500 บาท แต่งานกลับเลื่อน นัดไกล่เกลี่ยชดใช้เงินคืน ที่ สน.อุดมสุข แต่ก็เบี้ยวนัด ไม่ยอมรับโทรศัพท์ จึงรวมตัวผู้เสียหายเบื้องต้น 7-8 คน มาร้องทุกข์

"คิง ก่อนบ่าย" ร้องขอความเป็นธรรม ตร. หลังเจอผู้จัดงานจ่ายเช็คเด้ง