ตำรวจ เปิดแอปพลิเคชั่น M Help me เพื่อเป็นการพัฒนาระบบแก้ไขปัญหาการจราจรในกรุงเทพมหานคร คาดช่วยแก้ปัญหาจราจร ได้อย่างน้อยร้อยละ 20-30

พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการ คืนคุณแผ่นดิน ผู้คิดค้นและเจ้าของลิขสิทธิ์ แอปพลิเคชั่น M Help me (เอ็ม เฮลป์ มี) ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การพัฒนาระบบแก้ไขปัญหาการจราจรในกรุงเทพมหานคร ผ่านแอปพลิเคชั่นดังกล่าว

โดย การเปิดตัวแอปพลิเคชั่น m help me (เอ็ม เฮลป์ มี) เป็นช่องทางให้ประชาชนได้ทราบข่าวสาร และ มีส่วนร่วมการจราจร เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาการจราจรของเจ้าหน้าที่ การแจ้งปัญหาบนท้องถนน และ เหตุด่วนเหตุร้าย พร้อมทั้งสามารถดูภาพจากกล้อง ซีซีทีวี (cctv) บนท้องถนนแบบเรียลไทม์ (Real Time)ได้ด้วย

ด้าน ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน กล่าวว่า แอปพลิเคชั่นนี้ จะช่วยลดปัญหาการจราจรได้อย่างน้อยประมาณ 20 - 30 เปอร์เซ็น เนื่องจากผู้ใช้รถใช้ถนน จะสามารถตรวจสอบเส้นทางสภาพการจราจรก่อนเดินทางได้ รวมถึงหากพบการเกิดอุบัติเหตุ หรือ เกิดรถเสีย ก็สามารถแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสา เข้าให้การช่วยเหลือได้

นอกจากนี้ แอปพลิเคชั่นดังกล่าว ยังมีการเชื่อมต่อกับหน่วยงานต่างๆ กว่า 100 หน่วยงาน ในการแจ้งข่าวสารหรือติดต่อขอความช่วยเหลือ และแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย หรือปัญหาต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นอีกด้วย