พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เผย ตั้งคณะกรรมการสรรหา ส.ว. เรียบร้อยแล้ว มีตัว พล.อ.ประวิตร เป็นประธาน โดยจะเลือกบุคคลหลากหลาย แต่จะไม่มีทหารที่รับราชการอยู่เข้ามาเป็น ส.ว.

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสรรหา สมาชิกวุฒิสภาหรือ ส.ว. ในส่วนที่เหลือ ซึ่งเป็ฯหน้าที่ คสช. ว่าขณะนี้มีการตั้งคณะกรรมการสรรหาเรียบร้อยแล้ว แต่พลเอกประวิตร ยังไม่เปิดเผยว่าคณะกรรมการสรรหาประกอบด้วยใครบ้าง เพียงแต่บอกว่ามีตัวมีพลเอกประวิตรเอง เป็นประธาน และกำลังเรียกประชุมในเร็วๆ

ซึ่งในฐานะประธานคณะกรรมการสรรหา ส.ว. พล.อ.ประวิตร เปิดเผยว่า เบื้องต้นส่วนสัดส่วนของ สว ก็จะประกอบไปด้วย ข้าราชการ นักวิชาการ สื่อมวลชน และจากหลากหลายอาชีพ แต่จะไม่มีทหารที่ยังคงรับราชการอยู่เข้ามาเป็น ส.ว.

ทั้งนี้คณะกรรมการสรรหา ส.ว.จะทำหน้าที่เสนอชื่อ ผู้ที่เหมาะสมเป็น ส.ว.จำนวน 400 คน เพื่อให้ คสช.เลือก 194 คน เมื่อนำไปรวมกับผู้ดำรงตำแหน่ง ส.ว.โดยตำแหน่ง ซึ่งก็คือปลัดกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการเหล่าทัพ รวม 6 และ และ ส.ว.ที่มาจากการสมัครที่ คสช.เลือก 50 คน จะได้ ส.ว.ทั้งหมด 250 คน เข้ามาทำหน้าที่ในสภา รวมถึงการเลือกนายกรัฐมนตรีร่วมกับ ส.ส.ด้วย

"พล.อ. ประวิตร" เผย ตั้งกรรมการสรรหา ส.ว. เสร็จแล้ว