"เล็ก ฝันเด่น" โพสต์เฟซบุ๊ก กู้ภัยพบศพคนโดดสะพานพระราม 7 ตี 2 แต่ต้องรอตำรวจถึงเช้า เพราะติดปัญหาแบ่งเขตของ สน.

ผู้ใช้เฟสบุ๊ก "Alex Marine Junyatanakorn" หรือ "เล็ก ฝันเด่น" จรรยาธนากร ได้โพสต์ข้อความ พร้อมภาพถ่ายระบุว่า สรุปเหตุประชาชน กระโดดสะพานพระราม 7 ถนนวงศ์สว่าง เมื่อเวลา 23.49 น. ที่ผ่านมา

สถานที่เกิดเหตุ สะพานพระราม 7 ถนนวงศ์สว่าง แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร พบศพผู้เสียชีวิตเป็นเพศชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 30 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครดำเนินการเรียบร้อย พื้นที่รับผิดชอบของสถานีดับเพลิงทางน้ำสามเสน #ศูนย์วิทยุพระราม199

พร้อมระบุข้อความว่า เจอศพประมาณช่วง 02.00 น. จนป่านนี้ยังไม่ได้เก็บเลย เจอปัญหาเรื่องแบ่งเขตของ สน. สงสารคนทำงานนั่งรอ จนสว่างคาตา จนกระทั่งเวลา 08.00 น. ตำรวจและทีมแพทย์ ได้เข้าตรวจสอบ และชันสูตรศพผู้เสียชีวิตแล้ว 

ทำให้ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์ เรื่องการแบ่งเขตความรับผิดชอบของตำรวจ และ ต่างเห็นใจเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ขณะที่นายนพดล สีทองคำ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้เปิดใจภายหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนเองพร้อมอาสาหลายคน รอจนถึงเช้า ก็ยังไม่มีร้อยเวรมา ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงต้องนั่งเฝ้าศพผู้เสียชีวิตจนถึงเช้า

แต่ก็มีตำรวจสายตรวจผ่านมา และได้ประสานให้ แต่ก็ไม่มีร้อยเวรจากโรงพักไหนมาเลย จนกระทั่งเมื่อเวลา 8.00 น. ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ชาวบ้านบริเวณดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า ตรงนี้มีปัญหาแบบนี้มาหลายสิบปีแล้ว พอเวลาพบศพ แจ้งตำรวจไป ไม่มีใครมาสอบสวน เกี่ยงกันไปเกี่ยงกันมา ศพผูกไว้กับท่าเรือเป็นวัน กว่าจะมีร้อยเวรมาสอบสวน

ชาวบ้านที่ใช้ท่าเรือขึ้นลงไปทำงาน ตอนเช้ากลับมาตอนเย็น ศพยังผูกอยู่กับท่าเรืออยู่เลย จุดนี้เป็นรอยต่อระหว่างนครบาลกับจังหวัดนนทบุรี อยากให้ตำรวจปักป้ายไว้เลยว่า โรงพักไหนรับผิด ชอบชาวบ้านจะได้รู้

"เล็ก ฝันเด่น" โพสต์เฟซบุ๊ก กู้ภัยรอจนเช้าติดปัญหาแบ่งเขต สน.