พ่อเด็กเทคโนฯ ที่ถูกตำรวจยิงเสียชีวิต บนถนนร่มเกล้า เผยยังไม่ได้รับคำชี้แจง ยืนยันผิดว่าไปตามผิด แต่ขอให้มีความชัดเจน พร้อมเตรียมหาหลักฐานจากกล้องวงจรปิด

วันที่ 11 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์ที่ นายเอกชัย บุญรัตน์ อายุ 22 ปี นักเรียนชั้นปีที่ 4 ของวิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง ย่านบางกะปิ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงเสียชีวิต บริเวณปากซอยร่มเกล้า 6 แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กทม. โดยมีการอ้างว่า ผู้ที่ใช้อาวุธปืนยิงเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.น. 4 ที่เข้าจับกุมยาเสพติด ก่อนที่จะถูกกลุ่มของผู้ตายยิงปืนใส่ เจ้าหน้าที่ต้องยิงตอบโต้จนเป็นเหตุให้นายเอกชัยเสียชีวิต ซึ่งข้างศพพบอาวุธปืนขนาด .38 และกระสุนขนาดเดียวกันตกอยู่จำนวน 6 นัด

หลังจากนั้นเพื่อนร่วมสถาบันของผู้ตาย ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุจำนวนหลายคน ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา

ล่าสุดในวันนี้ พันจ่าอากาศเอกนภัสกร บุญรัตน์ พร้อมด้วยนางเจียมใจ บุญรัตน์ พ่อและแม่ ของนายเอกชัย ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 ยิงเสียชีวิต จากการเข้าใจผิดคิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นคู่อริต่างสถาบัน หลังจากกลับจากงานเลี้ยงของสถาบันฯ โดยพันจ่าอากาศเอกนภัสกรยืนยันว่า อาวุธปืนที่พบกับบุตรชายไม่ใช่ปืนของตน แต่ปืนของตนยังอยู่และไม่เคยปล่อยให้ลูกชายนำไปพกพาแต่อย่างใด

โดยในวันนี้ ได้เดินทางมายัง สน.มีนบุรี เพื่อขอเอกสารในการไปรับศพบุตรชาย ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดลาดบัวขาว ในขณะเดียวกันจะทำการรวบรวมพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่เกิดเหตุ เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการขอความเป็นธรรมให้กับลูกชาย ซึ่งหากผิดก็ต้องว่าไปตามผิด ตนยอมรับได้ แต่ก็ต้องขอความชัดเจนในการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ

นอกจากนี้ยังเผยอีกว่า ปกติลูกชายก็มีเรื่องตามประสาของนักเรียนช่างที่เป็นเรื่องปกติ แต่ไม่เคยมีปัญหาในเรื่องยาเสพติด ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาตนยังไม่ได้รับคำชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่ พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง ผบ.ก.น.3 ระบุว่า คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในระหว่างการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อให้เกิดความชัดเจนพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย