ทนายเตรียมยื่นประกันฮาคีม หากหลักทรัพย์ครบคาดพุธนี้ยื่นทันที เล็งขอใช้กำไลข้อเท้าอิเล็กทรอนิกส์ควบคุมตัวแทน

นางณัฐาศิริ เบิร์กแมน ทนายความของนายฮาคีม อัล อาไรบี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติบาห์เรน ที่ถูกขังไว้ระหว่างการพิจารณา หลังจากที่พนักงานอัยการสำนักงานต่างประเทศ ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลอาญามีคำสั่งให้ส่งตัวผู้ถูกร้องส่งกลับไปรับโทษตามคำพิพากษา ที่ประเทศบาห์เรน ในฐานะผู้ร้ายข้ามเเดน เปิดเผยว่า

ตอนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักทรัพย์ เพื่อยื่นต่อศาลอาญาในช่วงสัปดาห์หน้า ซึ่งอาจจะเป็นช่วงวันพุธ (13 ก.พ.)เเต่หากไม่ทันในเรื่องหลักทรัพย์ ก็จะภายในอาทิตย์หน้า

ส่วนหลักทรัพย์ที่จะยื่นประกันนั้น ได้จากคนที่อยากช่วยเหลือนายฮาคีม เเละรวบรวมเงินผ่านเว็บไซต์ ซึ่งในคดีอื่นที่เคยใช้ก็ใช้หลักทรัพย์สูงถึง 2-5 ล้าน เเต่ก็อยากนำหลักทรัพย์ไปเเสดงให้ศาลเห็นว่า หากให้ประกันนายฮาคีม เเล้วจะไม่หลบหนี

ซึ่งคดีส่งผู้ร้ายข้ามเเดนนั้น เท่าที่ทราบ ที่ผ่านมายังไม่เคยมีจำเลยคนไหน ที่ศาลอนุญาตให้ประกันตัว เเต่ในปัจจุบันนี้ มีอุปกรณ์กำไลข้อเท้าอิเล็กทรอนิกส์ (กำไล EM) ซึ่งสามารถควบคุมโดยที่ตัวไม่ต้องอยู่ในเรือนจำ ซึ่งก็จะยื่นเเสดงเจตจำนงค์ขอใส่เครื่องมือดังกล่าว และจะไม่หลบหนี หรือยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน

ส่วนเเนวทางการต่อสู้คดี ทีมทนายความที่มี 6 คน เป็นคนไทยทั้งหมด แต่มีที่ปรึกษาเป็นทนายความ จากออสเตรเลีย เเละนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา โดยได้นำสำนวนที่ได้มาไปศึกษา ก่อนที่ประชุมในสัปดาห์หน้า

ทนายรอหลักฐานครบขอยื่นประกัน "ฮาคีม"