เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบถังดับเพลิงที่เกิดหัววาล์วหลุด จนทำให้ก๊าซรั่วไหลจนเกิดแรงเหวี่ยงกระแทกพนักงานเสียชีวิต และบาดเจ็บซ้ำอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกลางจังหวัดสมุทรปราการ เข้าตรวจสอบบริเวณห้องควบคุมระบบไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ระหว่างลานจอดรถโซน 2 โซน 3 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิซ้ำอีกครั้ง หลังก๊าซสารเคมีในห้องระบายออกจนหมดแล้ว

ซึ่งในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจสอบสภาพถังดับเพลิงเพิ่มเติมว่า มีร่องรอยชำรุด หรือเสียหายอะไร และอาจจะนำถังดังกล่าวไปให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบว่า สาเหตุเกิดจากอะไร หลังเมื่อวานที่ผ่านมา เกิดเหตุวาล์วหัวถังดับเพลิงประเภท FM200 หลุดระหว่างเตรียมติดตั้ง ทำให้เกิดแรงเหวี่ยงกระแทกร่างคนงานเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 4 คน

ขณะที่พันตำรวจเอกพิจิตร อังศุภานิช ผู้กำกับการ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า สอบปากคำพยานแวดล้อม และผู้เกี่ยวข้องแล้ว 6 ปาก ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุได้ว่า เหตุการณ์เกิดจากอะไร เพราะระหว่างเกิดเหตุก๊าซที่พุ่งออกมาจากถังมีจำนวนมาก จนยากต่อการมองเห็น

โดยต้องรอผลการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ จากสำนักงานพิสูจน์หลักฐาน และความเห็นจากผู้เชี่ยวชาญก่อนว่า ถังดังกล่าวอยู่ในสภาพที่ได้มาตรฐานหรือไม่ ถึงสรุปได้ว่า เหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากความประมาท หรืออุบัติเหตุ ก่อนจะเชิญผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง มารับทราบข้อหา

ด้านญาติผู้เสียชีวิต เข้าพบตำรวจเพื่อให้ปากคำ และขอเอกสารในการไปรับศพ พร้อมปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน เนื่องจากยังทำใจไม่ได้ บอกเพียงว่า ต้องการมาทำเรื่องคดี และเอกสารให้เสร็จ เพื่อนำศพลูกชายไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดในต่างจังหวัด

พฐ.เร่งตรวจสอบเหตุถังก๊าซกระแทกพนักงานเสียชีวิต