กองปราบฯ แถลงจับชาวเชียงใหม่ ลักลอบค้าสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ยี่ห้อดังหลายรายการกว่า 20,000 ชิ้น ก่อนนำส่งต่อแหล่งท่องเที่ยว มูลค่า 16 ล้านบาท

พลตำรวจตรี อภิชาติ ศิริสิทธิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงข่าวจับกุม นายอาซัง แซ่เจียง อายุ 40 ปี ชาว ต.เวียง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ข้อหาปลอม และมีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม เครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร

พร้อมของกลาง เสื้อผ้ากีฬาละเมิดลิขสิทธิ์แบรนด์ดัง กว่า 20,000 ชิ้น และ แท่นพิมพ์ ป้ายยี่ห้อเสื้อผ้าต่างๆ รวมมูลค่าความเสียหาย 16 ล้านบาท

หลังตรวจค้น จับกุมได้ที่ บ้านพักย่านแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม.

การจับกุมดังกล่าว เป็นความร่วมมือระหว่าง ตำรวจกองปราบ และ ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. ภายหลังสืบทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีการปลอมแปลงเครื่องหมายการค้าหลายยี่ห้อ ลักลอบเก็บและจำหน่ายสินค้าปลอม

โดยผลิตและเก็บซุกซ่อนไว้ภายในบ้าน พร้อมกระจายสินค้าปลอมส่งไปสู่ตลาด และ สถานที่ท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ จึงขออนุญาตหมายค้น ศาลอาญาธนบุรี เข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว พบ นายอาซัง เป็นผู้ดูแลบ้านจึงควบคุมตัวไว้

สอบสวน นายอาซัง รับสารภาพว่า มีหน้าที่ขับรถส่งสินค้า และเฝ้าบ้านหลังดังกล่าว รวมถึงยังทำการปั๊มยี่ห้อแบรนด์สินค้า ซึ่งสินค้าทั้งหมดเป็นของเจ๊หมวย ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ก่อนนำไปจำหน่ายในพื้นที่หลายจังหวัด โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยว ได้แก่ กระบี่, พังงา, สมุย สุราษฎร์ธานี รวมถึงแหล่งซื้อขายเสื้อผ้าในกรุงเทพฯมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สุขุมวิท ประตูน้ำ พัฒน์พงษ์ ซึ่งขายในราคาต่ำกว่าท้องตลาด ทั้งนี้ ยังได้ก่อเหตุมาเป็นเวลาหลายปีอีกด้วย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ จะขยายผลการจับกุมไปยังนายทุนผู้สนับสนุน ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างสอบสวนติดตามตัว นอกจากนี้ ยังจะตรวจสอบทรัพย์สินที่ได้จากการจำหน่ายสินค้า ก่อนยึดอายัดไว้ ทั้ง บ้าน รถยนต์ และอื่นๆ เพื่อดำเนินการตาม พ.ร.บ.การฟอกเงิน ต่อไป

กองปราบฯ จับสินค้าปลอมละเมิดลิขสิทธิ์จำนวนมาก มูลค่ากว่า 16 ล้าน