หนึ่งในผู้เปิดรับบริจาคเงิน ช่วยเหลือให้กับหนุ่มป่วยโรคไต เผยเสียความรู้สึก หวังช่วยหาเงินไว้ใช้รักษาพยาบาล แต่กลับไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ นำไปซื้อรถ

คืบหน้าหลังหนุ่มรายหนึ่ง โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก เพื่อขอเงินบริจาคจากชาวเน็ตไปให้นายเพียว อายุ 29ปี ผู้ป่วยโรคไตชาวจ.ตราด อดีตอาสาสมัครกู้ภัยอำเภอศรีราชา เพื่อนำเงินไปฟอกไต

แต่กลับพบว่านำเงินที่ได้จากการบริจาค 8 แสนบาท ไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ คือ ซื้อรถ แต่งรถ ไถ่ที่นาให้แม่ และซื้อโทรศัพท์มือถือให้ภรรยา ทำให้ชาวเน็ตวิจารณ์ว่า ใช้เงินแบบนี้เข้าข่ายฉ้อโกงประชาชนไม่

นายอำนาจ หวังสุข อายุ 35 ปี หนึ่งในผู้ที่เคยร่วมเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือ เปิดเผยว่า ตนเองเคยเตือนนายเพียวแล้วว่าเพิ่งรับบริจาคจากไปได้ไม่กี่วัน ทำไมใช้เงินหมดเร็ว ทำให้เสียความรู้สึก

ขณะที่นายนายปัฐติภาร บุญยี่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยในจังหวัดชลบุรี ซึ่งเคยเป็นเพื่อนร่วมงานกับนายเพียว เผยว่า ช่วงที่รู้จักกะนเคยไปรับไปส่งที่โรงพยาบาลอยู่บ่อยครั้ง ส่วนเรื่องเงินที่ประชาชนเขาบริจาคนั้น เขาจะไปเอาไปทำอะไรนั้น อยู่ที่มุมมองของแต่ละคน

อย่างไรก็ตามวานนี้ แม่ของนายเพียว ที่อาศัยอยู่กับนายเพียว ที่บ้านพักในจังหวัดตราด เผยว่า เหตุผลที่ต้องนำเงินบริจาค มาซื้อรถกระบะมือสอง ในราคากว่า 3 แสนกว่า เพราะการเดินทางไปตรวจโรงพยาบาลแต่ละครั้ง ต้องเช่ารถไป-กลับ ครั้งละ 3 พันบาท

จึงเห็นว่า หากซื้อรถไว้เอง ก็จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาว ต้องขอโทษทางสังคม และผู้ใจบุญที่ร่วมบริจาคเงินช่วยลูกชายด้วย

เสียความรู้สึกโอนเงินช่วยหนุ่มป่วยไต แต่เอาเงินไปซื้อรถขับ