มูลนิธิปวีณาฯ เตรียมนำตัวแม่ที่ขังลูกชายอายุ 49 ปีไว้ในบ้านย่านลาดพร้าว ไปตรวจร่างกายและสุขภาพจิตในวันนี้

หลังจากที่พลเมืองดี แจ้งไปยังนางปวีณา หงสกุล ให้เข้าช่วยเหลือชายที่ถูกขังในอาคารซอยโชคชัย 4 ย่านลาดพร้าว จนในที่สุดชายคนดังกล่าวถูกส่งตัวถึงมือแพทย์และได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว

โดยในวันนี้ (5 ก.พ. 2562) มีรายงานว่า ทางมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี จะนำตัวแม่มาตรวจทั้งร่างกายและสุขภาพทางจิตอีกครั้ง พร้อมแนะแนวทางในการเลี้ยงดูและเปลี่ยนพฤติกรรมสิ่งแวดล้อมให้มีสุขภาพที่ดีด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แพทย์โรงพยาบาลยันฮี ตำรวจ ร่วมหารือและลงความเห็นถึงแนวทางการรักษาชายอายุ 49 ปี ที่ถูกแม่ขังไว้ในบ้าน ย่านลาดพร้าว เป็นระยะนานกว่า 30 ปี

เบื้องต้น จากการประเมินสภาพร่างกาย พบว่ามีความบกพร่องทางสมอง แขนขาอ่อนแรง ไม่สามารถเดินได้ แต่ยังสามารถหยิบจับช่วยเหลือตัวเองได้บ้าง ซึ่งแพทย์ได้ให้การดูแลเรื่องโภชนาการ และทำการภาพบำบัดทุกวัน หากอาการดีขึ้นจะดูแลด้านจิตใจต่อไป

ส่วนการดำเนินคดีกับแม่ กรณีที่มีผู้ร้องเรียนว่ากักขังนั้น เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจนครบาลโชคชัย ทำการสอบสวนเบื้องต้นแล้วพบว่า แม่วัย 72 ปี ไม่ได้มีเจตนากักขังหน่วงเหนี่ยวลูกชาย แต่เป็นวิธีการดูแลลูกที่ป่วยตามฐานะครองครัวจึงไม่เอาผิดแต่อย่างใด

มูลนิธิปวีณาฯ เตรียมนำแม่ขังลูกในบ้านนาน 30 ปี ตรวจร่างกายวันนี้