"สุริยะ" กราบย่าโมเพื่อเป็นสิริมงคล พร้อมหอบ 14 ผู้สมัครโคราชสมัครรับเลือกตั้ง มั่นใจ "บิ๊กตู่" ตอบรับขึ้นบัญชีนายกฯพรรค

วันที่ 4 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ ที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อเวลา 06.30 น. ที่ผ่านมาว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน พร้อมด้วย นายวิรัช รัตนเศรษฐ หัวหน้าทีมอีสานใต้ นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ กรรมการบริหารพรรค และผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐทั้ง 14 เขต เดินทางไปสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นเวลา 07.15 น. นายสุริยะได้นำคณะเดินทางไปยื่นใบสมัครภายในสนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ

โดยนายสุริยะ เปิดเผยว่า เวลานี้ในพื้นที่อีสาน พรรคพลังประชารัฐมีความพร้อมที่จะสู้ศึกเลือกตั้ง ซึ่งภาพรวมทั้งประเทศเราส่งผู้สมัครแบบเขตและแบบบัญชีรายชื่อครบ 500 เขต เวลานี้ตนมีความมั่นใจว่าชาวบ้านชื่นชอบแนวทางของพรรค ในเรื่องของการลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม การพัฒนาเศรษฐกิจให้ดีขึ้น โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตร และนี่จึงเป็นสาเหตุให้คะแนนนิยมดีวันดีคืน

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะให้คำตอบในเรื่องบัญชีนายกฯของพรรคพลังประชารัฐเมื่อใด นายสุริยะกล่าวว่า ตนเชื่อว่าจะได้คำตอบเร็วๆนี้และเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะตอบรับเพราะนโยบายของพรรคเวลานี้ตรงกับแนวทางที่รัฐบาลทำอยู่ และที่สำคัญพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคที่ก้าวข้ามความขัดแย้ง