ชายขายเสื้อผ้าออนไลน์ คิดว่าโจรขึ้นบ้านกลางดึก คว้าปืนยิงญาติตัวเองเจ็บสาหัส ตำรวจดำเนินคดีข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น

ทีมแพทย์กู้ชีพ เร่งปฐมพยาบาล นายสันติ หรือ "ติ" อายุ 59 ปี หลังถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่กลางอกทะลุหลัง 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนร้องครวญครางตลอดเวลา บริเวณบ้านสวนริมคลอง สูง 2 ชั้น ลักษณะเป็นบ้านเก่าครึ่งตึกครึ่งไม้ ไม่มีรั้วรอบขอบชิด อยู่ภายในซอยพระราม 2 แขวงและเขตจอมทอง กทม. ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลให้แพทย์รักษาเป็นการด่วน

ตำรวจ สน.บางมด สอบสวน นายพรเทพ หรือ "บอย" อายุ 39 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ พร้อมอาวุธปืน ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก และปลอกกระสุน 6 นัด ให้การว่า ปัจจุบันมีอาชีพขายเสื้อผ้าออนไลน์ และเป็นลุกพี่ลุกน้องกับนายสันติ คนเจ็บ

ทั้งนี้ บ้านที่เกิดเหตุ มี 2 ชั้น แต่ชั้นบนไม่มีใครพักอาศัย เพราะหนูกัดสายไฟ จนใช้การไม่ได้มานานแล้ว ก่อนเกิดเหตุ ตนนอนอยู่ที่ห้องพักด้านล่าง กับแม่และป้า จากนั้น ได้ออกไปเข้าห้องน้ำด้านนอก สักพักได้ยินเสียงเหมือนคนร้ายเดินอยู่ชั้นบน จึงรีบหยิบอาวุธปืนที่ซื้อมาอย่างถูกต้องตามกฎหมายเดินขึ้นไปดู

เมื่อไปถึงเห็นเงาคนอยู่ในห้องด้านบน คิดว่า เป็นโจรมาขโมยของ จึงยิงขึ้นฟ้าข่มขู่ไป 1 นัด แต่แทนที่ผู้บุกรุกจะหยุด กลับวิ่งมาหา ตนจึงยิงสวนไปอีก 5 นัด กระทั่งเป้าหมายล้มลง เมื่อลองเข้าไปดู กลับพบว่า เหยื่อกระสุนเป็น นายสันติ ญาติตัวเอง ซึ่งปกติไม่ทำการทำงานอะไร และจะชอบเมาสุรา มาขอเงินแม่กับป้าตนเป็นประจำ จึงแจ้งตำรวจและหน่วยกู้ภัย ให้รีบเข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้น ตำรวจจะควบคุมตัวนายพรเทพ ไปดำเนินคดีข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นเอาไว้ก่อน ส่วนอาวุธปืนของกลาง ต้องส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะรอดูอาการของนายสันติ ผู้ได้รับบาดเจ็บ

หากอาการดีขึ้น ก็จะต้องเดินทางไปสอบสวนที่โรงพยาบาลว่า ก่อนเกิดเหตุขึ้นไปชั้นบนบ้านยามวิกาลด้วยเหตุใด ทั้งๆ ที่รู้ว่า ชั้น 2ไม่มีผู้พักอาศัย แต่หากนายสันติ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเกิดเสียชีวิต ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับนายพรเทพต่อไป

คิดว่าโจรขึ้นบ้าน!! ชายขายเสื้อออนไลน์ใช้ปืนยิงญาติตัวเองเจ็บสาหัส