ตำรวจ แถลงจับคนร้าย อ้างตัวเป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติด แสดงอาวุธปืน และ ระเบิด ก่อนขู่รีดทรัพย์ ย่านรามคำแหง ยังเหลือหลบหนีอีก 1 คน

พลตำรวจโท ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อม พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ร่วมแถลงข่าวจับกุม คนร้ายอ้างเป็น ตำรวจ ด้วยการโชว์ปืนและระเบิด เพื่อบังคับข่มขู่ตรวจค้นรีดทรัพย์

สืบเนื่องจากเมื่อเดือนตุลาคม มีประชาชนเข้าให้ข้อมูลว่า บริเวณห้องเช่าพักอาศัย ย่านหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง ในช่วงเวลากลางคืน มีชายฉกรรจ์ 2 คน ตระเวนขี่รถจักรยานยนต์วนเวียนไปตามอาคารต่างๆ และ อ้างตนเป็น ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ขอตรวจค้นบุคคลที่เดินอยู่ใต้อาคาร บางครั้งจะขึ้นไปเคาะประตูห้องพัก เพื่อขอเข้าตรวจค้นหาสิ่งผิดกฎหมาย โดยทั้งสองคน ไม่ได้แสดงเอกสาร ที่ยืนยันว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ

เมื่อผู้เสียหาย ถามหาบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ ทั้งสองคนจะแสดงอาวุธปืน หรือ ลูกระเบิดให้ดู และใช้กำลังบังคับให้พาขึ้นห้องพักเพื่อค้นหาของผิดกฎหมาย

จากการสืบสวนเชิงลึก ทราบว่า คนร้ายกลุ่มนี้ ประกอบด้วย นายอดิศักดิ์ แช่มช้อย อายุ 26 ปี ทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์ และ มีนายกิตติศักดิ์ เพชรอาวุธ อายุ 32 ปี เป็นคนนั่งซ้อนท้าย หลังเจ้าหน้าที่กดดันอย่างหนัก คนร้ายหลบหนีออกจากพื้นที่ย่านรามคำแหงแล้ว จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ

ต่อมา ตำรวจตามจับ นายอดิศักดิ์ ไว้ได้ขณะหลบหนีไปกบดานที่อบ้านพัก จังหวัดนครศรีธรรมราช ส่วนนายกิตติศักดิ์ อยู่ระหว่างติดตามจับกุมมาดำเนินคดี

พร้อมกันนี้ ได้แถลงผลจับกุม ผู้ต้องหามีสื่อลามกเด็กไว้ในครอบครอง คือ นายจักรกฤษณ์ อุตรพงศ์ พร้อมของกลางเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหาซึ่งมีไฟล์สื่อลามกเด็กทั้งภาพนิ่ง และ ภาพเคลื่อนไหวอยู่เป็นจำนวนมาก พร้อมเตรียมขยายผลจับกุมผู้ผลิต ผู้เผยแพร่ และ ผู้ครอบครองเพิ่มเติมต่อไป

จับคนร้ายอ้างเป็นตำรวจปราบยาเสพติดโชว์ปืน-ระเบิด ขู่รีดทรัพย์