โชว์เฟอร์แท็กซี่ เก็บกระเป๋าสตางค์ นักท่องเที่ยวญี่ปุ่น ภายในมีเงินกว่า 1 แสน 5 หมื่นบาทไว้ได้ ก่อนประสานตามหาตัว จนส่งมอบคืนได้สำเร็จ

นายสมพร จ้อยนุแสง คนขับแท็กซี่สีเหลือง หมายเลขทะเบียน ทส 2822 กรุงเทพมหานคร นำกระเป๋าสตางค์พร้อมเงินสด จำนวน 1 แสน 5 หมื่นบาท ส่งมอบคืนให้กับนายยาโมโต้ จินไน อายุ 29 ปี ชาวญี่ปุ่น หลังทำหล่นบนรถแท็กซี่ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา

นายสมพร เล่าว่า ค่ำวันดังกล่าว มีผู้โดยสารชาย ชาวญี่ปุ่น เรียกใช้บริการ ให้ขับรถไปปากซอยสุขุมวิท 24 แวะรับผู้ชายชาวญี่ปุ่น อีก 2 คน ข้างสรรพสินค้าชื่อดัง แล้วไปส่งที่ซอยคาวบอย สุขุมวิท 23 เมื่อตนเองส่งทั้งหมดลงแล้ว ตั้งใจขับรถกลับบ้านพัก ย่านนวนคร จังหวัดปทุมธานี

แต่ขณะที่รถติดสัญญาณไฟจราจร แยกโบสถ์แม่พระ มีผู้หญิงเปิดประตูหลังขึ้นมานั่งบนรถ เตรียมจะบอกจุดหมายปลายทาง เพื่อให้ตนเองไปส่ง จากนั้นถามตนเองว่า กระเป๋าสตางค์ใครทำหล่นไว้เบาะหลัง จึงตัดสินใจปฏิเสธรับผู้โดยคนดังกล่าว พร้อมนำกระเป๋าสตางค์ กลับไปตามหาชายชาวญี่ปุ่นอีกครั้ง ที่ซอยคาวบอย สุขุมวิท 23

โดยตนเองวนรถอยู่กว่าครึ่งชั่วโมง แต่ไม่พบตัว จึงโทรศัพท์แจ้งที่ สวพ.FM 91 เพื่อประชาสัมพันธ์ผ่านทางวิทยุ ตามหาเจ้าของกระเป๋า และที่ไม่กล้านำเงินของคนอื่นไปใช้ เพราะกลัวเรื่องคดีความ หากติดคุก ก็จะทำให้ครอบครัวตนเองเดือดร้อน อีกทั้งตนเองขับรถ 1 ปีก็หาเงินได้มากกว่า 1 แสนบาทอยู่แล้ว

ด้านนายยาโมโต้ หนุ่มชาวญี่ปุ่น กล่าวผ่านล่ามว่า รู้สึกดีใจอย่างมาก เมื่อรู้ว่า มีคนเก็บได้ แล้วนำมาส่งคืน เพราะตอนแรกทำใจแล้วว่าคงไม่ได้คืน พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณน้ำใจของคนไทย และมอบเงินเป็นสินน้ำใจให้กับ นายสมพร จำนวน 5,000 บาทด้วย

โชเฟอร์แท็กซี่เก็บเงิน 1.5 แสน ส่งคืนนักท่องเที่ยวญี่ปุ่น