ปส.ปิดล้อมชุมชน 3 ชุมชน รวม 21 จุด กวาดล้างยาเสพติด หลังมีผู้ร้องเรียนลักลอบค้ายาในชุมชน พบต้นกระท่อม 18 ต้น พร้อมยาบ้าและไอซ์

พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตัดต้นกระท่อมที่ปลูกอยู่ในชุมชนริมคลองลาดบัวขาว ย่านลาดกระบัง หลังตำรวจปราบปรามยาเสพติด สนธิกำลังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. และทหาร เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติดแหล่งแพร่ระบาดชุมชนลาดกระบัง หลังพบว่าลักลอบปลูกต้นกระท่อมมานานหลายสิบปี

นายบุญส่ง ยะรังวงษ์ อายุ 74 ปี เจ้าของบ้านที่ปลูกต้นกระท่อม ระบุว่า ลูกเขยเป็นคนปลูก 2 ต้น เพื่อนำใบมาบริโภค ปลูกมานานกว่า 20 ปี แล้ว ไม่มีการนำมาผลิตเป็นน้ำกระท่อมขาย โดยส่วนตัวไม่เคยเสพ และไม่เคยขาย

สำหรับปฏิบัติการครั้งนี้ ชาวบ้านในพื้นที่ร้องขอให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบชุมชน เพราะพบว่ามีการลักลอบขายยาเสพติดในลักษณะเป็นผู้ค้ารายย่อย จึงกระจายกำลังตรวจค้น 21 เป้าหมาย ใน 3 ชุมชน คือ ชุมชนร่มเกล้า ชุมชนริมคลองลาดบัวขาว และชุมชนประชาร่วมใจ ได้ผู้ต้องหา 17 คน 23 คดี

ได้ของกลางเป็นยาบ้า 246 เม็ด ไอซ์ 43 กรัม ต้นกระท่อม 18 ต้น ใบกระท่อม และน้ำกระท่อม 1.5 ลิตร เตรียมบรรจุลงขวดขาย

พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ระบุว่า จะเข้าค้นชุมชนทั่วประเทศกว่า 14,000 ชุมชน ซึ่งสืบสวนพบว่ามีการค้ายาเสพติดในชุมชน กว่า 300 ชุมชน รวมถึงที่เข้าค้นวันนี้ด้วย ซึ่งจะกวาดล้างอย่างจริงจังต่อไป

ปส.ปิดล้อมค้นเคหะร่มเกล้า หลังพบลอบค้ายาเสพติด