ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานพิธีเปิดโครงการก่อสร้างถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ช่วงที่ 2 หวังเปิดใช้อุโมงค์ดังกล่าวเพื่อลดปัญหาการจราจรย่านรามคำแหง

วันที่ 13 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการก่อสร้างถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ช่วงที่ 2 ที่มีความยาว 560 เมตร และมีทางลอดขนาด 4 ช่องจราจร พร้อมขยายถนนกรุงเทพกรีฑาเป็น 6 ช่องจราจร ไปกลับ 2 ช่อง ที่เชื่อมกันระหว่างถนนรามคำแหง 24 ถนนร่มเกล้า และถนนเจ้าคุณทหาร ระยะทางประมาณ 12 กิโลเมตร

โดย พล.ต.อ.อัศวิน เชื่อว่าหลังจากเปิดใช้อุโมงค์นี้ จะเป็นการเพิ่มเส้นทางสัญจรให้ประชาชน และบรรเทาปัญหาจราจรในพื้นที่เขตบางกะปิ เขตสะพานสูง เขตลาดกระบัง และเขตพื้นที่ใกล้เคียง

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เผยถึงโครงการก่อสร้างถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ช่วงที่ 5 บริเวณสะพานข้ามถนนกาญจนาภิเษก อีกด้วยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง ตอนนี้คืบหน้า 59% ซึ่งเป็นการติดตั้งโครงสร้างสะพาน โดยจะประกอบสำเร็จรูปจากโรงงาน และนำมาติดตั้งบริเวณสะพานข้ามถนนกาญจนาภิเษก เพื่อให้สะพานทั้งสองฝั่งเชื่อมต่อกัน คาดว่าสะพานในฝั่งขาเข้าจะแล้วเสร็จ สามารถเปิดการจราจรแบบสวนกันในเดือน มี.ค.62 ส่วนสะพานในฝั่งขาออกคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือน เม.ย.62