ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฉุนขาด สั่งขยายผลตำรวจยะลา หลังถูกตำรวจมาเลเซียจับข้อหามีใบกระท่อม ชี้ตำรวจทำผิดกฎหมาย ต้องรับโทษมากกว่าชาวบ้าน

พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดประเทศมาเลเซีย ประจำด่านเฉพาะกิจชายแดน รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย จังหวัดยะลา ได้จับกุม สิบตำรวจเอกณัฐวุฒิ อินทร์กง ผบ.หมู่ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ สภ.ยะรม จังหวัดยะลา พร้อมหญิงสาว 1 คน ในข้อหา มีพืชมีพิษไว้ในครอบครอง (กระท่อม) และขณะนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน อยู่ระหว่างฝากขังของศาลมาเลเซียนั้น

เบื้องต้น ได้รับรายงานว่า มีการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าวจริง โดยเรื่องนี้ อยู่ระหว่างการประสานงานกับทางประเทศมาเลเซีย ขอรายละเอียดข้อมูลการดำเนินคดี ซึ่งหากมีข้อมูลจากมาเลเซียเพิ่มเติม จะได้ดำเนินการตามระเบียบต่อไป

ทั้งนี้ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทราบเรื่องแล้ว พร้อมกำชับให้ต้นสังกัดตรวจสอบผู้ที่อยู่เบื้องหลังทั้งหมด ซึ่งเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ เพราะเป็นเจ้าหน้าที่แต่กระทำความผิดกฎหมายเสียเอง ซึ่งเรื่องนี้ต้องดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด และขอยืนยันว่า จะไม่มีการปกป้องตำรวจที่กระทำความผิด

ผบ.ตร. สั่งลงโทษเต็มที่ "ตร.ยะลา" ถูกโปลิศมาเลย์จับขนใบกระท่อม