ตำรวจ สน.เพชรเกษม เตรียมส่งสำนวนฟ้อง "ดีเจซัน" คดีฆ่าแมวอย่างโหดเหี้ยมให้อัยการ รอพิจารณาว่า จะสั่งฟ้องหรือไม่ ตั้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์ หลังได้ผลดีเอ็นเอชัดว่า ดีเจซันฆ่าแมวจริง

เพจเฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND ได้โพสต์รายงานความคืบหน้าคดีดีเจสาวรับแมวไปเลี้ยงก่อนฆ่าแมวอย่างโหดเหี้ยมว่า ขณะนี้ตำรวจ สน.เพชรเกษม เตรียมส่งสำนวนฟ้อง"ดีเจซัน"ให้อัยการ ในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ หลังจากผลพิสูจน์หลักฐานของดีเอ็นเอปรากฏชัดว่า กระจุกขนแมวบนหลังคาบ้าน กับเนื้อเยื่อของซากลูกแมวมีดีเอ็นเอตรงกัน

ส่วนผลพิสูจน์รอยเลือดที่พบในห้องพักดีเจซัน ซึ่งสัตวแพทย์ยืนยันว่า เป็นดีเอ็นเอของแมว แต่ไม่ใช่ของลูกแมวลายส้ม-ขาวที่ตาย เป็นดีเอ็นเอของแมวอีกตัวหนึ่ง แสดงว่า ในระหว่างก่อนการดำเนินคดีดีเจซัน อาจมีการฆ่าแมวตัวอื่นมาก่อนหน้านั้นแล้ว ภายในห้องพักเดียวกัน

ในส่วนของคดีทางตำรวจ ส่งฟ้องข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ทั้งหมดสองกรรม สองวาระ คือ กรรมที่หนึ่งคือ ลูกแมวลายส้ม-ขาว และกรรมที่สอง คือ ผลเลือดที่เป็นดีเอ็นเอของแมวอีกตังหนึ่ง แม้ยังไม่ทราบว่า เป็นของแมวตัวไหน แต่ก็เป็นแมวอีกหนึ่งชีวิต

สำหรับคดีนี้ถูกเปิดเผยเมื่อปลายเดือนต.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากเจ้าของแมว ได้ติดตามแมวที่ดีเจซันรับไปเลี้ยง เมื่อนัดแนะกันมาส่งคืนที่สน.เพชรเกษม ดีเจซันกลับนำซากแมว ใส่ถุงดำในสภาพตายสยดสยอง อวัยวะภายในหายไปมาให้ เจ้าของแมวจึงแจ้งความดำเนินคดี โดยดีเจซันปฏิเสธข้อกล่าวหา โดยระบุว่าแมวถูกหมากัดตาย

ต่อมาตำรวจได้นำตัวดีเจซัน ยื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกระหว่างรอรวบรวมหลักฐาน และทนายความของดีเจซันได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว ศาลตีราคาประกัน 40,000 บาท และอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว

สำหรับข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ตามบทบัญญัติตามมาตรา 20 ของ พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรม และการจัดสวัสดิภาพสัตว์ ปี 2557 หากศาลตัดสินว่ามีความผิดจริง มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ตำรวจเตรียมส่งสำนวนฟ้อง "ดีเจซัน" ฐานทารุณสัตว์ หลังผลดีเอ็นเอชัด