ทนายรณณรงค์ พาพี่สาวของนายฮารน เด็นมานิ ที่ถูกพบเสียชีวิตภายในห้องเย็นของโรงงานแห่งหนึ่งย่านหนองจอก เข้าร้องทุกข์ ผบช.น. หลังไม่เชื่อว่าน้องชายตกต้นไม้เสียชีวิตตามที่ตำรวจระบุ เนื่องจากพบบาดแผลตามร่างกายมากถึง 19 แห่ง

วันที่ 7 พ.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พานางสาวฮาบิบ๊ะ เด็นมานิ เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พล.ต.ท.สุทธิพงศ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.น. กรณีที่น้องชายคือ นายฮารน เด็นมานิ อายุ 26 ปี เสียชีวิตปริศนา ขณะทำงานอยู่ในโรงงานซึ่งเป็นห้องเย็นย่านหนองจอก เนื่องจากคดีไม่มีความชัดเจน พนักงานสอบสวน สน.หนองจอก ให้ข้อมูลทางคดีไม่ครบถ้วน จึงทำให้เกิดสงสัยถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

โดย นางสาวฮาบิบ๊ะ เปิดเผยว่า น้องชายมีบาดแผลตามร่างกายมากถึง 19 แห่ง อีกทั้งขณะเสียชีวิตยังอยู่ในสภาพเปลือย และทางตำรวจระบุว่า สาเหตุมาจากอุบัติเหตุตกต้นไม้ แต่จากบาดแผลที่พบจำนวนหลายแห่งตนจึงมีความสงสัยว่า อาจมาจากการถูกทำร้ายร่างกาย ซึ่งที่ผ่านมาได้สอบถามข้อมูลทางคดีกับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี และเดินทางจากจังหวัดยะลาเพื่อมาติดตามความคืบหน้าของคดีถึง 3 ครั้ง แต่กลับไม่ได้รับข้อมูลที่ชัดเจนแม้แต่ครั้งเดียว

ด้านนายรณณรงค์ กล่าวว่า การเกิดอุบัติเหตุตกต้นไม้ตามที่พนักงานสอบสวนกล่าวอ้าง ก็ไม่น่าจะมีบาดแผลมากถึง 19 แห่ง ที่เกิดขึ้นทั้งด้านหน้าและด้านหลังของศพของนายฮารน และที่สำคัญคือภายในโรงงานที่เกิดเหตุไม่มีต้นไม้แม้แต่ต้นเดียว ยิ่งทำให้ญาติผู้เสียชีวิตเกิดความไม่เชื่อมั่นว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

ขณะที่รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากพนักงานสอบสวน สน.หนองจอก ว่าสาเหตุการเสียชีวิตของนายฮารนมาจากอุบัติเหตุ ไม่ใช่เป็นการฆาตกรรม โดยมีหลักฐานภาพกล้องวงจรปิดทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ ซึ่งกำชับให้พนักงานสอบสวนเตรียมหลักฐานทั้งหมดมาชี้แจงให้แก่ญาติผู้เสียชีวิต ต้องทำคดีให้มีความชัดเจน เพื่อไม่ให้เกิดความแคลงใจ


(ฐากูร / กทม.)