นายกรัฐมนตรีเดินทางลงพื้นที่ จ.กาญจนบุรี โดยมีประชาชนกว่า 5 พันคน รอให้การต้อนรับ ย้ำรัฐบาลกำลังเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง

วันที่ 7 พ.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีเพื่อพบปะประชาชน โดยทันทีที่เดินทางถึงก็ได้เข้าสักการะศาลหลักเมืองกาญจนบุรี จากนั้นได้นั่งรถรางผ่านกำแพงเมืองเก่า พร้อมวางอิฐคืนสู่กำแพง เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งการฟื้นฟูมรดกชาติร่วมกับชาวกาญจนบุรี

โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอบคุณประชาชนที่มารอต้อนรับ พร้อมระบุว่า จังหวัดกาญจนบุรีมีความสำคัญ ตนเคยมาหลายครั้งแล้ว ขณะนี้รัฐบาลกำลังพัฒนาหลายอย่าง ส่วนการสร้างของใหม่ก็ไม่จำเป็นต้องทำลายของเก่า ไม่ใช่อะไรก็รื้อเหมือนรัฐธรรมนูญ แต่หากจำเป็นก็ต้องทำ แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามแผน เพราะรัฐบาลต้องทำตามแผน แต่ต้องเท่าเทียมกันทุกจังหวัด

จากนั้นได้เดินทางไปเยี่ยมชมลานศิลปวัฒนธรรม เพื่อชมความเป็นมาของโรงงานกระดาษไทย อ.เมืองกาญจนบุรี และเพื่อพบปะประชาชนจำนวน 5,000 คน โดยจุดดังกล่าวมีอาจารย์เนาวรัตน์ พงศ์ไพบูลย์ ศิลปินแห่งชาติ ที่มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรี มาอ่านบทกวี ภูมิบ้าน-ภูมิเมืองกาญจน์ เล่าเรื่องเมืองกาญจนบุรี ผ่านศิลปะเกี่ยวกับ 4 ภูมิ ภูมิศาสตร์ ภูมิทัศน์ ภูมิประวัติ ภูมิธรรม เพื่อผลักดันการท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรี และนำร่องการท่องเที่ยวจังหวัดอื่นๆ ซึ่งมีประชาชนชูริบบิ้นสีเขียวให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี

โดยนายกรัฐมนตรี ได้ขอให้ชาวกาญจนบุรีร่วมกันรักษาศิลปวัฒนธรรมเอาไว้ ส่วนรัฐบาลเองขณะนี้กำลังเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง