เจอคนด่า-ไม่ต้อนรับ! "สุเทพ" เดินคารวะแผ่นดินวันที่ 4 ย่านสีลม

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมจัดจั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย พร้อมผู้ร่วมจัดตั้งพรรค ออกเดินคารวะแผ่นดินหาสมาชิกพรรคเป็นวันที่ 4 เส้นทาง ถนนสีลมถึงถนนนราธิวาส เริ่มต้น จากการสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่6 บริเวณลานสวนลุมพินี ก่อนออกเดินถนนสีลม เข้าซอยศาลาแดง ซอยคอนแวนต์ ซอยพิพัฒน์และซอยละลายทรัพย์ จากนั้นเข้าสู่ถนนนราธิวาส จรดถนนสาทร สิ้นสุดที่สกายวอล์คนราธิวาส-ตัดสาทร (สะพานช่องนนทรี)

ทั้งนี้ ทันทีที่เริ่มเดินเข้าสู่ถนนสีลมหนึ่งมีชายคนหนึ่งได้เดินมาสอบถามว่าเป็นพรรคของนายสุเทพหรือไม่ เมื่อทราบว่าใช่ ก็ตะโกนทันทีว่า "โกหก" แล้วเดินหันหลังจากไป ขณะที่ร้านค้าบางร้านก็ระบุไม่ให้เข้า โดยบอกว่า "ไม่ต้อนรับ"

โดยนายสุเทพ กล่าวว่า จากการเดินคารวะแผ่นดินที่ กทม. มา 3 วัน ได้การตอบรับจากคน กทม. เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการลงพื้นที่เยาวราชเมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่ขณะเดียวกันก็พบว่ามีกลุ่มต่อต้านที่อยากกลับมามีอำนาจ มาขัดขวางก่อกวนการรณรงค์เชิญชวนการสมัครสมาชิกพรรค ทั้งตะโกนด่า รวมถึงโพสต์ด่าในโซเชียล ซึ่งได้กำชับทีมงานขออย่าใส่ใจ อดทนหรือตอบโต้ แต่ให้อยูในความสงบเพราะเป็นการ พบกับประชาชนด้วยหัวใจต้องไม่หวั่นไหวและขอฟ้องประชาชนติดตามพิจารณา ว่ายังมีขบวนการแบบนี้อยู่ ขณะเดียวกันเปิดเผยว่า ล่าสุดมีคนรุ่นใหม่สองถึงสามรายที่สนใจจะเข้ามาช่วยงานการเมืองกับพรรครวมพลังประชาชาติไทย พร้อมย้ำว่าแม้จะต้องการคนรุ่นใหม่ แต่ก็ไม่ปิดกั้นหากจะมีอดีต ส.ส.เข้ามาร่วมกับพรรค

ทั้งนี้ จะเดินรณรงค์ในพื้นที่ กทม. อีก 3 วัน ก่อนเริ่มปฏิบัตการที่ ภาคตะวันออก เริ่มจาก จ.จันทบุรี