ยุติการสืบสวน คดีข่มขืนแหม่มสาวชาวอังกฤษบนเกาะเต่า หลังไม่ปรากฏความเชื่อมโยงของคำให้การและวัตถุพยาน ว่ามีการข่มขืนเกิดขึ้นจริง

พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยถึง กรณีนักท่องเที่ยวสตรีชาวบริติช ถูกวางยา ขโมยทรัพย์สินและถูกข่มขืนในพื้นที่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา

ว่า ตั้งแต่ทราบเหตุการณ์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ประสานสถานฑูตอังกฤษประจำประเทศไทย เพื่อติดต่อครอบครัวของผู้เสียหายในการอนุญาตให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายที่ประเทศอังกฤษ กระทั่งได้ส่งพนักงานสอบสวนหญิง ผู้กำกับการฝ่ายตำรวจสากลและประสานงานภูมิภาคยุโรป และ ล่ามแปลภาษา รวม 3 คน ไปสอบปากคำในประเด็นที่เกี่ยวข้อง

เบื้องต้น ได้มีการประชุมร่วมกันของทุกฝ่าย ทั้งตำรวจ สำนักงานพิสูจน์หลักฐาน และกงสุลใหญ่ สหราชอาณาจักร ประจำประเทศไทย เพื่อสรุปแนวทางการสอบสวน ทำความจริงให้ปรากฏ โดยระบุว่า จากการสรุปสำนวนการสอบสวน 2 ครั้ง " ยังไม่พบว่าคำให้การมีความเชื่อมโยง หรือ สอดคล้องกันว่า เกิดการข่มขืนขึ้นจริง " ขณะที่การตรวจวัตถุพยาน ซึ่งถูกยืนยันมาตลอดว่า เป็นคราบอสุจิติดอยู่ที่เสื้อของผู้เสียหาย ก็ไม่ปรากฏหลักฐานตามที่มีการกล่าวอ้าง

ยุติการสืบสวน คดีข่มขืนแหม่มสาวชาวอังกฤษบนเกาะเต่า