รอง ผบ.ตร. เชิญพยานปากสำคัญร่วมชี้จุด ฝังอาวุธสงครามที่กลุ่มวัยรุ่นใช้กราดยิง โดยพบปืนสั้นขนาด 9 มม. และ ปืนสงคราม รวม 2 กระบอก ฝังดินภายในเล้าไก่ ชุมชนการรถไฟ ย่านมักกะสัน

วันที่ 12 ต.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รักษาราชการแทน ผบช.น. เปิดเผยความคืบหน้า และแนวทางการสอบสวนคดีกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงใส่กลุ่มคู่อริ ด้านหลังห้างสรรพสินค้าย่านประตูน้ำ ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวชาวอินเดียเสียชีวิต 1 คน

โดยล่าสุด จากการสอบสวนกลุ่มวัยรุ่นขณะนี้ มีบางคนรับสารภาพว่า ร่วมยิงปืนในที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ยังพบว่าปืนที่กลุ่มผู้ต้องหาใช้ก่อเหตุเป็นปืนไม่มีทะเบียน ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจเตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับ ผู้ต้องหาที่มีส่วนเกี่ยวข้องอีก ไม่ต่ำกว่า 5 ราย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัว นายสมชาย ภูติพันธุ์ทรัพย์ พยานปากสำคัญ และเป็นเจ้าของบ้านจุดที่ผู้ต้องหานำอาวุธปืนมาฝังดิน โดยมีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกลางร่วมตรวจสอบตามคำรับสารภาพของกลุ่มผู้ต้องหา ซึ่งพบอาวุธปืนสั้นออโตเมติก ขนาด 9 มิลลิเมตร จำนวน 1 กระบอก ฝังดินอยู่ภายในเล้าไก่ ส่วนอาวุธปืนสงคราม เอเค 47 1 กระบอก และ เครื่องกระสุน ขนาด 7.62 มิลลิเมตร จำนวน 400 นัด ฝังในดงกล้วยด้านนอกเล้าไก่ ที่ชุมชนรถไฟ ย่านมักกะสัน

ด้านนายสมชาย ให้การว่า ผู้ที่นำอาวุธปืนมาซุกซ่อน คือนายพรชัย ภูติพันธุ์ทรัพย์ หรือ ชัย โดยร่วมกับ นายบำเพ็ญ พุ่มพวง หรือ ม๊อก 1 ในผู้ต้องหา ที่อยู่ระหว่างการหลบหนี พร้อมอ้างว่าตนไม่ทราบว่า ภายในถุงกระสอบปุ๋ยเป็นอาวุธปืน

อย่างไรก็ตาม จากแนวทางการสอบสวนของตำรวจ ทราบว่า นายสมชาย รู้จักกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ ซึ่งจากนี้จะแจ้งข้อกล่าวหา นายสมชาย และ หรือไม่นั้น ขึ้นพยานหลักฐานและ คำให้การที่เป็นประโยชน์

คืบหน้าคดีกลุ่มวัยรุ่นกราดยิงกลางกรุง ตร.รู้ที่ซ่อน "อาก้า" ก่อนนำตัวชี้จุด