ศาลฎีกาพิพากษายกฟ้อง 6 ตำรวจกาฬสินธุ์ ฆ่าแขวนคอวัยรุ่นอายุ 17 ปี โดยเหตุเกิดเมื่อปี 2547

เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ นำตัวดาบตำรวจ อังคาร คำมูลนา / ดาบตำรวจ สุดธินันท์ โนนทิง และดาบตำรวจ พรรณศิลป์ อุปนันท์ มาฟังคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีฆาตกรรมนายเกียรติศักดิ์ ถิตย์บุญครอง อายุ 17 ปี เหตุเกิดตั้งแต่ปี 2547

โดยพนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 และนายกิตติศัพท์ ถิตย์บุญครอง เป็นโจทก์ร่วมฟ้อง ดาบตำรวจอังคาร ดาบตำรวจสุดธินันท์ / ดาบตำรวจพรรณศิลป์ / พันตำรวจโทสำเภา อินดี อดีต สารวัตรป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธุ์ / พันตำรวจเอกมนตรี ศรีบุญลือ อดีต ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธุ์ และพันตำรวจโทสุมิตร นันท์สถิต อดีตรองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธุ์ เป็นจำเลยที่ 1 ถึง 6 ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ย้ายศพเพื่อปิดบังเหตุแห่งการตาย และเป็นเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญากระทำการในตำแหน่งอันเป็นการมิชอบ

วันนี้ พ.ต.อ.มนตรี จำเลยที่ 5 ไม่มาศาล มีเพียงทนายความ เดินทางมาฟังคำพิพากษา

ศาลฎีกาตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันแล้วเห็นว่า คดีนี้โจทก์ไม่มีประจักษ์พยานว่า จำเลยฆ่าผู้ตาย มีเพียงพยานปากเดียว น่าเชื่อถือว่าจำเลยที่ 1 ถึง 3 ทำร้ายร่างกายผู้ตาย จึงยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้จำเลยทั้งหมด พิพากษาแก้เป็นว่า ให้ยกฟ้องจำเลยทั้ง 6 คน

ขณะที่วันนี้มีญาติของจำเลยทั้งหมด เดินทางมาร่วมฟังคำพิพากษาเต็มห้องพิจารณาคดีที่ 902 ซึ่งภายหลังศาลฎีกาพิพากษายกฟ้องจำเลยทั้ง 6 คน ญาติต่างส่งเสียงดีใจ และขอบคุณศาล ขณะที่จำเลยทั้ง 5 คนก้มลงกราบขอบคุณศาลด้วยเช่นกัน

ศาลฎีกาพิพากษาแก้ยกฟ้อง 6 ตำรวจกาฬสินธุ์ฆ่าแขวนคอวัยรุ่น