รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผย ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการสอบปากคำนายตั้ม ผู้ก่อเหตุ พร้อมขยายผลผู้ร่วมก่อเหตุที่เหลือ และเตรียมออกหมายจับอีก 25 คน

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึง ความคืบหน้าการติดตามจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุกราดยิงใส่กัน ย่านประตูน้ำ จนมีนักท่องเที่ยวเสียชีวิต 1 คน และมีผู้บาดเจ็บอีก 4 คน เมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา

โดยล่าสุดพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ได้รวบรวมพยานหลักฐานในการออกหมายจับผู้ต้องหาประมาณ 10 คน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการทางกระบวนการในการอนุมัติหมายจับ ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุที่เหลืออยู่ระหว่างการตรวจสอบ และรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ก่อนขออนุมัติหมายจับต่อไป

นอกจากนี้ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ ยังกล่าวอีกว่า ในส่วนของนายตั้ม ผู้ร่วมก่อเหตุ ได้เข้าให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการควบคุมตัว และสอบสอบเพิ่มเติม ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ซึ่งรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับผู้ที่จะถูกออกหมายจับมีจำนวนทั้งหมด 25 คน โดยแบ่งเป็นวัยรุ่นฝั่งเตาปูน 19 คน และฝั่งประตูน้ำ 6 คน ซึ่งใช้ปืน 3 กระบอก และมีปืนอาก้ารวมอยู่ด้วย ส่วนนายตั้ม ถูกแจ้งข้อหาแล้ว 1 คน ทั้งนี้ รักษาราชการแทน ผบช.น. จะเรียกประชุมชุดคลี่คลายคดีที่ สน.พญาไท ในเวลา 20.00 น.

ตร.เตรียมออกหมายจับวัยรุ่น 25 คน ใช้อาวุธปืนกราดยิงกันย่านประตูน้ำ