นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ว่าที่หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นำเรื่องการเมืองของไทยไปพูดบนเวทีต่างประเทศ โดยระบุว่า เสียดายและแปลกใจ เพราะคนรุ่นใหม่คงไม่เอาการเมืองในประเทศ ไปพูดให้เกิดความเสียหายในเวทีต่างประเทศ

วันที่ 28 ก.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ว่าที่หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความตอบโต้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ท้าให้มาพูดเรื่องอนาคตว่า ส่วนตัวให้กำลังใจนายธนาธร เพราะชอบการเมืองแบบใหม่ ซึ่งการเมืองของคนรุ่นใหม่เป็นสิ่งที่ดี แต่รู้สึกเสียดายและแปลกใจ เพราะคนรุ่นใหม่คงไม่เอาการเมืองในประเทศ ไปพูดให้เกิดความเสียหายในเวทีต่างประเทศ

ทั้งนี้ นายธนาธร ก็พูดอยู่ตลอดเวลาว่า หมดเวลาที่จะสร้างความขัดแย้ง เราต้องช่วยกันคิดแก้ไขปัญหาประเทศแบบคนรุ่นใหม่ แต่ก็ไม่คิดว่าคนรุ่นใหม่อย่างนายธนาธร จะเอาประเทศ ซึ่งเป็นประเทศบ้านเกิด ไปด่าทอ หรือทำลายประเทศกับชาวต่างชาติ ประเทศไทยก็คือประเทศไทย และเชื่อว่าคนรุ่นใหม่ก็รักประเทศไทย

ส่วนนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี ที่ตกเป็นข่าวว่าจะไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ จะไปร่วมประชุมเตรียมการจัดตั้งพรรค ที่เมืองทองธานีในวันที่ 29 กันยายน หรือไม่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่สื่อมวลชนคงจะต้องติดตามว่าจะมีเซอร์ไพรส์หรือไม่