ตำรวจ ปอท. ทราบพิกัดชายหนุ่มและหญิงสาวแอบมีเพศสัมพันธ์กันในสถานที่ซึ่งคล้ายกับห้างสรรพสินค้าแล้ว ขณะนี้กำลังเร่งสืบสวนติดตามหญิงสาวในภาพ รวมถึงผู้ปล่อยภาพลงโลกโซเชียล

วันที่ 27 ก.ย. 2561 พ.ต.ท.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เปิดเผยถึงกรณีที่มีชายหญิงคู่หนึ่งแอบมีเพศสัมพันธ์กันภายในห้างสรรพสินค้าว่า ขณะนี้ทางศูนย์เฝ้าระวังสังคมออนไลน์ ตรวจพบและทราบเรื่องแล้ว แต่ขอไม่เปิดเผยรายละเอียดเนื่องจากฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าหญิงสาวในภาพเป็นใคร และใครเป็นผู้นำภาพเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม.14 (4) นำภาพลามกเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

พร้อมกันนี้ พ.ต.ท.ศิริวัฒน์ ยังฝากเตือนผู้ที่นำภาพ หรือคลิป ส่งต่อให้กับคนอื่นด้วยว่า เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพ์ ม.14(5) (5) เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ตาม (1) (2) (3) หรือ (4) ซึ่งมีอัตราโทษสูงเท่าคนนำเข้าสู่ระบบฯ คือ จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ สำหรับประชาชนที่ต้องการแจ้งเบาะแสให้ แจ้งได้ที่เว็บไซต์ของกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทราบข้อมูลแล้วว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ใด แต่ยังไม่สามารถระบุพิกัดที่จัดเจนได้ อยู่ในระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิด