เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.กทม. นำกำลังเข้าตรวจค้นจับกุมร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้า ในห้างมาบุญครอง หลังได้รับการร้องเรียนจากแหล่งข่าว โดยพบสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์มากถึง 4,000 ชิ้น มูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 2561 ที่ผ่านมา พล.ต.มนัส จันดี รอง ผอ.รมน.กทม.(ท) มอบหมายให้ พ.อ.วิโรจน์ หนองบัวล่าง, พ.อ.ศรุติ รัตโนทัย และ พ.ท.สุรพัฒน์ นากสุวรรณ สนธิกำลังร่วมกับตัวแทนผู้เสียหาย และตำรวจ สน.ปทุมวัน นำกำลังเข้าตรวจค้นจับกุม ร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้าภายในห้างมาบุญครอง หลังได้รับการร้องเรียนจากแหล่งข่าว และเครือข่ายภาคประชาชน ว่าภายในห้างสรรพสินค้าดังกล่าวมีร้านค้าจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้าจำนวนมาก แม้ก่อนหน้านี้จะเคยมีการนำกำลังเข้าตรวจสอบและขอความร่วมมือให้ผู้ค้าเลิกจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์มาแล้ว แต่ยังพบว่ามีการฝ่าฝืนจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลเสียกับประเทศ

สำหรับการลงพื้นที่ตรวจสอบ และเข้าจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการจำนวน 2 รอบ โดยรอบแรกเริ่มตรวจค้นในเวลา 16.00 น. พบว่ามีร้านค้าจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์จำนวน 6 ร้านค้า มีจำนวนสินค้าที่ผิดกฎหมายหลายยี่ห้อ ประมาณ 4,000 ชิ้น มูลค่ามากกว่า 2,000,000 บาท และรอบที่ 2 ในเวลา 19.00 น. พบร้านค้าจำหน่ายรองเท้าละเมิดลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้า จำนวน 1 ร้าน มีสินค้าจำนวน 34 คู่ มูลค่ากว่า 50,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดสินค้าทั้งหมด และมอบหน้าที่ให้ตำรวจ สน.ปทุมวัน ดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้ในการลงพื้นที่ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.กทม. ได้ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือให้ผู้ค้าห้างมาบุญครอง งดขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้า เพื่อภาพพจน์ที่ดีของประเทศไทย